22h hôm nay, đại chiến giải Ngoại hạng Anh, Man City - Chelsea:

“Ân oán” màu xanh!

Chủ Nhật, 21/09/2014, 01:08
Hình ảnh Jose Mourinho chạy sang phía sau khu huấn luyện của Man City trong sự khó chịu ra mặt của HLV trưởng Man City Pellegrini để ăn mừng như một đứa trẻ sau khi đội nhà có bàn thắng vào phút chót, giành chiến thắng sít sao 2-1 tại giải Ngoại hạng Anh năm ngoái là một trong những hình ảnh khiến các CĐV Man City ức nhất và đau nhất. Và hẳn nhiên họ không muốn nhìn thấy hình ảnh ấy trong cuộc đại chiến đêm nay.

Mourinho bảo rằng ông không hề có ý trêu ngươi thầy trò Man City trong khoảnh khắc ấy, mà đơn giản chỉ là ông chạy sang đó, hướng về phía khán đài để tìm đứa con trai của mình đang ngồi đâu đó trong đám đông khán giả. Dĩ nhiên, Mourinho có quyền giải thích bất cứ điều gì, vì giải thích, hùng biện vốn là "món ruột" của ông, nhưng HLV trưởng Newcastle United - đối thủ của Chelsea trong trận đấu ngay sau đó đã dõng dạc phát biểu: "Bất luận với lý do gì, nếu ông ta lặp lại hành động này với đội bóng của tôi thì chắc chắn là tôi sẽ... đấm vỡ mồm ông ta". Nói gì thì nói, đứng trước mặt đối phương để nhảy múa, ăn mừng trong cái bối cảnh mà đối phương như vừa bị nhấn xuống chín tầng địa ngục là một trong những hành động rất khó coi.

24 giờ trước cuộc đại chiến Man City - Chelsea lần này Jose Mourinho lại "bắn phát súng khiêu chiến" bằng tuyên bố: "Man City đã vi phạm luật công bằng tài chính một cách nghiêm trọng. Và theo tôi, việc họ chỉ bị UEFA phạt 50 triệu bảng và chỉ cho đăng ký 21 cầu thủ tại Champions League mùa này vẫn là quá nhẹ". Theo "người đặc biệt" thì lẽ ra những đội bóng đi ngược lại tiêu chí của UEFA như Man City cần phải bị trừ 6 điểm trước khi đá vòng bảng Champions League, đồng nghĩa với việc đối diện với nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi mới thực sự thoả đáng.

Mourinho - Pellegrini: Đêm nay ai cười nụ?

Không hiểu là đòn khiêu chiến của Mourinho có khiến thầy trò Man City sợ hãi hay không (điều này chỉ có thể được kiểm chứng khi bóng lăn) nhưng nếu nhìn vào hình ảnh và tư thế của hai đội trên bảng xếp hạng hiện nay thì đội bóng của Mourinho có quyền tự tin nhập trận. Bởi lẽ trong khi Chelsea đã toàn thắng cả 4 trận, dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm tuyệt đối thì Man City chỉ có 7 điểm, đang xếp ở vị trí thứ 5. Đã đành những trận đấu đã qua, trong khi Chelsea chỉ gặp những đội bóng trung bình thì Man City đã phải đối đầu với những ông kẹ như Arsenal hay Liverpool nhưng nhìn vào phong độ của các "cầu thủ hạt nhân" ở hai đội hiện nay dễ thấy là Chelsea đang có ít nhiều lợi thế.

Với việc tăng cường Fabregas ở tuyến tiền vệ và Diego Costa - người đã ghi 7 bàn sau 4 trận ở hàng tiền đạo, Chelsea năm nay đã mạnh lên trông thấy ở phương diện tổ chức tấn công. Ngược lại, tiền vệ Toure - người có vai trò cực kỳ to lớn trong việc đánh chặn, thu hồi bóng ở tuyến giữa của Man City lại đang mất phong độ trầm trọng. Không còn nữa hình ảnh một Toure khoẻ khoắn trong những pha tranh chấp tay đôi và uy lực, sấm sét trong những cú sút xa hết sức bất ngờ, thay vào đó là hình ảnh một Toure nhạt nhoà - đến mức ở trận đấu đầu tiên của Man City ở Champions League năm nay trước Bayern Munich (trận đấu mà Man City may mắn chỉ thua 0-1) anh này đã bị những nhà bình luận bóng đá Anh gọi là "một tội đồ đích thực".

Nếu phải chỉ ra một ưu điểm nào đó của Man City lúc này thì đấy chính là lợi thế sân nhà cùng những khát khao "phục hận" của một tập hợp con người khi đối đầu với một đội bóng mà mình đã thua cả 2/2 trận trong mùa bóng trước. Chắc chắn HLV Pellegrini phải khơi gợi 2 ưu thế này để giúp Man City có được một sức sống mới khi phải đối đầu với một Mourinho đầy mưu mẹo.

Đêm nay, “đại chiến” nước Anh với những "ân oán màu xanh" của hai đội cùng mặc áo xanh sẽ diễn ra gay cấn cả trên đường Piste, chứ không riêng gì trên từng mét vuông sân cỏ.

Mourinho không trách Lampard

Khi được hỏi là "suy nghĩ gì nếu Lampard ra sân để chống lại Chelsea?", HLV trưởng Chelsea Jose Mourinho nói rằng: "Kết thúc mùa giải năm ngoái, khi cậu ấy rời Chelsea  tới New York để thi đấu cho một đội bóng vốn thuộc sở hữu của ông chủ Man City tôi không nghĩ là cậu ấy sẽ quay lại Anh, đá cho Man City. Nhưng xét cho cùng thì cậu ấy và HLV trưởng của cậu ấy có quyền quyết định mọi chuyện, và tôi tuyệt đối tôn trọng quyết định ấy". Mourinho nhấn mạnh rằng với những đóng góp to lớn cho Chelsea trong suốt một lộ trình dài, Lampard là một tượng đài, một hình ảnh không thể thay thế trong lịch sử CLB, và ông vẫn để ngỏ khả năng một ngày nào đó Lampard sẽ quay lại Chelsea.

"Tôi vẫn sẽ tiến tới bắt tay cậu ấy, ngay cả khi cậu ấy ra sân và ghi bàn vào lưới Chelsea" - Mourinho kết luận!

Tuấn Thành

Diệp Xưa
.
.
.