Aguero lập hat-trick, ManCity đại thắng trên sân nhà

Chủ Nhật, 19/08/2018, 22:15
Màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo người Argentina giúp các nhà đương kim vô địch tạo ra một bữa tiệc bàn thắng trên sân Etihad.

Trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại giải Ngoại hạng mùa này của ManCity đã kết thúc không thể mỹ mãn hơn với các nhà đương kim vô địch khi họ chiến thắng bằng tỷ số như một set tennis.Man City tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau tình huống phạt góc, Mounie suýt phản lưới nhà khi cú phá bóng của anh leo xà ngang.

Aguero ghi ba bàn góp công cho chiến thắng hủy diệt của Man City. Ảnh: Reuters.

Dù đội khách sau đó đã tìm cách thiết lập bức tường phòng ngự kín kẽ, bịt mọi ngả đường vào khung thành Hamer nhưng điều đó cũng không thể được các cầu thủ Man City khoan thủng lưới. Từ một đường phát bóng lên của thủ thành Ederson, Aguero xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương rồi bấm bóng qua đầu Hamer mở khai thông bế tắc trận đấu.

Khi mà các cầu thủ Huddersfield còn chưa kịp chấn định tinh thần trở lại thì ManCity lại tiếp tục lập công. Trong một pha tấn công nhanh, Gabriel Jesus chồng biên ăn ý với Mendy bên cánh trái rồi tiền đạo người Brazil tung ra cú dứt điểm chìm bằng chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Thật bất hạnh cho Huddersfield khi phải là đội đầu tiên làm khách trước ManCity tại giải Ngoại hạng Anh.

Và cũng chỉ mất 4 phút sau khán giả trên sân Etihad tiếp tục được ăn mừng bàn thắng thứ 3. Sau đường căng ngang bên cánh trái của Mendy, thủ môn Hamer bắt không dính bóng và Aguero ập vào rất nhanh đá vào gôn trống nâng tỷ số lên 3-0.

Thế trận của Man City chỉ "bớt cuồng nhiệt" đi đôi chút sau khi  Huddersfield rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp 1 với cú dứt điểm cận thành Stankovic, song sân Etihad tiếp tục bùng nổ khi Man City có bàn thắng thứ 4 nhờ công David Silva với cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20m.

4-1 là một tỷ số vô cùng an toàn đặc biệt khi đối thủ chỉ là Huddersfield nhưng các cầu thủ Man City dường như chưa muốn dừng lại trong đó đặc biệt Aguero. Tiền đạo Argentina liên tục tham gia vào các đợt tấn công của đội chủ nhà, sau khi bỏ lỡ một số cơ hội rút cục Aguero cũng có bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick của mình sau khi đón đường căng ngang của Mendy.

Man City vẫn có phong độ khủng khiếp trong giai đoạn này.

Đến lúc này Pep Guardiola mới chịu rút Aguero ra sân. Tuy nhiên điều đó cũng không ảnh hướng đến thế trận tấn công của ManCity. Những đợt tấn công như "thủy triều" của đội chủ nhà rút cục cũng đem đến cho họ bàn thắng thứ 6. Sane xuyên phá hàng thủ Huddesfield rồi tung cú dứt đập người thủ môn Hamer. Sau đó, bóng đập chân Kongolo vào lưới.

Với chiến thắng hủy diệt này, thày trò Guardiola đã tạm chiếm được ngôi đầu bảng từ tay Chelsea nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Giờ thánh Pep có thể yên tâm chờ xem liệu người hàng xóm Man Utd có xảy chân trong trận đấu với Brighton

Ghi bàn

Man City: Aguero (25', 35', 75'), Jesus (31'), Silva (48'), Kongolo (phản lưới 85')

Huddersfield: Stankovic (43')

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Mendy, Kompany, Stones, Laporte, Gündogan (Foden 82'), Fernandinho, Silva (Mahrez 64'), Bernardo, Jesus, Aguero (Mahrez 76')

Huddersfield: Hamer, Lowe, Schindler, Hadergjonaj, Stankovic, Kongolo, Smith, Sabiri (Depoitre 46'), Pritchard (Diakhaby 60'), Billing, Mounie (Sobhi 84')

Đoàn Dự
.
.
.