2 tỉ Bảng cũng không thể làm "sếp" Liverpool

Thứ Sáu, 24/08/2018, 14:39
Đội bóng thành phố cảng nước Anh vừa từ chối lời đề nghị hấp dẫn giá trị 2 tỷ bảng của một Hoàng thân Ả rập 

Những ông chủ người Mỹ của Liverpool đã không chấp thuận mức giá đó từ Sheik Khaled Bin Zayed Al Nehayan một thành viên trong Hoàng gia UAE. Vị hoàng thân này là là anh em họ với Sheik Mansour -ông chủ của Manchester City.

Theo SportMail thì dù không thể giàu có bằng ông chủ của Man City nhưng Sheik Khaled  vẫn là một trong những doanh nhân thành công nhất tại vùng Vịnh. Hiện tại, chủ sở hữu của đội bóng nước Anh đang là Tập đoàn thể thao Fenway (FSG) của nước Mỹ.

Sheik Khaled Bin Zayed Al Nehayan đồng ý trả 2 tỷ bảng để có quyền sở hữu CLB Liverpool.

Những thông tin rò rĩ ra cho biết Sheik Khaled đã có cuộc đàm phán trực tiếp cùng hai cổ đông chính của FSG là John W. Henry và Michael Gordon, trong khi Daily Mail khẳng định Giám đốc điều hành của Tập đoàn Bin Zayed Midhat Kidwai đã tới New Yord để thảo luận cùng Chủ tịch CLB Liverpool Tom Werner

Theo Sportmail thì trong thương vụ này Sheik Khaled sẽ liên doanh với một đối tác Trung Quốc (nắm giữ cổ phần tối thiểu) để mua lại Liverpool. Mức giá trên được đưa ra trước khi The Kop lọt vào trận chung kết Champions League cùng Real mùa trước.

Mức giá để trở thành 1 ông bầu giải Ngoại hạng qua các mùa. Ảnh: Sportmail.

Kể từ khi tỷ phú người Nga Abramovich mua lại CLB Chelsea với giá 140 triệu bảng thì nhiều thành viên khác của giải Ngoại hạng đang trở thành đối tượng nhắm đến từ giới đầu tư toàn cầu.

N.T.B.
.
.
.