Đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đến Đà Nẵng

Thứ Tư, 17/02/2016, 18:57
Đoàn thuyền Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016, gồm 12 đội, hơn 220 thủy thủ đến từ hơn 40 quốc gia đã cập cảng sông Hàn, TP Đà Nẵng.

Ngày 17-2, đoàn thuyền Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016, gồm 12 đội, hơn 220 thủy thủ đến từ hơn 40 quốc gia khác nhau tham gia (trong đó có đội Đà Nẵng – Việt Nam), đã lần lượt cập cảng sông Hàn, TP Đà Nẵng, kết thúc chặng đua thứ 7 - chặng Đà Nẵng, Khám phá mới của Châu Á, khởi hành 27 ngày trước đây từ Airlie Beach, Úc.

Ở chặng đua này Đội Derry Londonderry Doire (Bắc Ireland) giành chiến thắng; đội Garmin về nhì và vị trí thứ 3 thuộc về đội Great Britain…

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chào đón thuỷ thủ đoàn thuyền Derry Londonderry Doire.

Phát biểu tại lễ đón, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chào mừng các thuyền buồm và thuỷ thủ đoàn đã đến với Đà Nẵng trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới đầy thử thách. Ông Thơ cho biết, TP Đà Nẵng cũng chuẩn bị nhiều hoạt động phụ trợ để chào đón sự kiện này, đồng thời chuẩn bị chu đáo những điều kiện thiết yếu giúp các thủy thủ đoàn có khoảng thời gian thoải mái nhất để nghỉ ngơi và tham quan, tìm hiểu về văn hóa, về vùng đất và con người Đà Nẵng; mong muốn mỗi thuỷ thủ tham gia cuộc đua sẽ là những đại sứ kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh đón các đội đua Thuyền buồm quốc tế tại cảng Sông Hàn – Tp. Đà Nẵng vào sáng ngày 17/2.

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, các thuỷ thủ tham gia cuộc đua thuyền buồm sẽ tham gia nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, như dự lễ hội cầu ngư, đua thuyền kayak, tìm hiểu nghệ thuật truyền thống và ẩm thực địa phương, thăm trung tâm bảo trợ trẻ em của UNICEF…

Được biết, Cuộc đua thuyền buồm Clipper trên biển được thành lập bởi huyền thoại đua thuyền - Robin Knox-Johnston, người đầu tiên đi thuyền một mình không ngừng vòng quanh thế giới vào những năm 1968 –1969. Đây cũng là loại hình duy nhất giúp huấn luyện thủy thủ không chuyên đua vòng quanh thế giới.

Đội chủ nhà Đà Nẵng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả và du khách quốc tế.
Thuyền buồm Derry Londonderry Doire tại cầu cảng sông Hàn.

Cuộc đua Clipper 2015-2016 khởi hành từ Bến St Katharine Docks, London vào ngày 30-8-2015 và là phiên bản thứ 10 của sự kiện này; dự kiến sẽ trở về London vào ngày 31-7-2016, sau hành trình dài 40 nghìn hải lý (khoảng 75.000 km). Đội Đà Nẵng – Việt Nam có tổng cộng 58 người (38 nam và 20 nữ, độ tuổi từ 18 đến 66 và 12 quốc tịch).

Thuyền của Đội Đà Nẵng – Việt Nam về thứ 6 trong chặng đua đến Đà Nẵng và đang ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp trong số 12 thuyền đua. Trước đó, TP Đà Nẵng đã đầu tư gần 6 tỷ đồng nạo vét luồng sông Hàn tại khu vực cầu Thuận Phước, để đón các đội thuyền tham gia cuộc đua. Ngày 27-2 tới, các đội thuyền tham gia cuộc đua sẽ xuất phát rời Đà Nẵng tiếp tục chặng đua thứ 8, Đà Nẵng – Thanh Đảo (Tung Quốc).

Thân Lai - Hoài Thu
.
.
.