Việt Nam sẽ tổ chức giải trượt băng nghệ thuật?

Thứ Năm, 10/12/2015, 16:46
Bộ môn vốn là “đặc sản” của các thế vận hội mùa đông này không chỉ dừng lại ở việc trở thành xu hướng vui chơi giải trí mới ở Việt Nam mà còn sẽ có hẳn một giải đấu thể thao chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, bộ môn trượt băng nghệ thuật đã chính thức được Tổng cục Thể dục- Thể thao Việt Nam công nhận và sẽ được tổ chức thành hẳn một giải đấu chuyên nghiệp. Giải đấu này nhiều khả năng sẽ được tổ chức trong tháng 12 này. Nếu giải đấu thực sự được tổ chức, đây sẽ là giải thể thao đáng chú ý nhất mùa Giáng sinh năm nay.

Với các bạn trẻ yêu thích bộ môn này, thì đây đúng là tin vui. Còn với các bạn trẻ chưa từng đến với sân băng, thì giải đấu này sẽ là lựa chọn “du hí” hấp dẫn vào mùa đông năm nay, Vì ngoài được xem thi đấu, các bạn trẻ còn có cơ hội chiêm ngưỡng các màn trình diễn nghệ thuật từ các VĐV nước ngoài xinh đẹp, các tiết mục biểu diễn đặc sắc khác.

Bộ môn trượt băng nghệ thuật ở Việt Nam sẽ có giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của riêng mình.
Thời gian qua nhiều giải đấu trượt băng nghệ thuật tự phát mang tính chất nội bộ đã được tổ chức để thỏa mãn tạm thời “cơn khát” được thể hiện bản thân của các bạn trẻ.
Nhiều giải đấu nhỏ mang tính tự phát để các bạn trẻ tạm thời tự thỏa mãn “cơn khát” của các bạn trẻ đã được tổ chức trong suốt thời gian qua.

Cách đây khoảng 2 năm, khi hệ thống sân băng đạt tiêu chuẩn Quốc tế Vinpearlland chính thức đi vào hoạt động, ở Việt Nam cũng bắt đầu có sự xuất hiện các bộ môn thể thao mới lạ như trượt băng nghệ thuật và hockey (Khúc quân cầu). Với đặc thù là những người nắm xu hướng nhanh nhất, giới trẻ ở các thành phố lớn nhanh chóng đổ xô đến các sân băng để thử thách bản thân với các bộ môn thú vị này.

Cũng từ đó, nhiều bạn trẻ đã bén duyên với các môn thể thao được coi là “đặc sản” của thế vận hội mùa đông này. Theo đó, nhiều khóa dạy trượt băng chuyên sâu cho các bạn trẻ được tổ chức, các nhóm, CLB trượt băng được thành lập.

Như vậy, xuất phát từ thực tế, từ nhu cầu của cộng đồng người chơi các bộ môn thể thao trên băng ở Việt Nam, thì giải đấu trượt băng nghệ thuật được tổ chức là hoàn toàn hợp lí, vì có cung thì ắt sẽ có cầu.

Tân Lương
.
.
.