Việt Nam là đại diện duy nhất khu vực Đông Nam Á vào tứ kết Asian Cup 2019

Chủ Nhật, 20/01/2019, 23:23
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau khi Thái Lan đã thất bại trước Trung Quốc.

Chiến thắng nhọc nhằn của các "Ngôi sao vàng" càng thêm ngọt ngào khi đối trọng tại khu vực Đông Nam Á của chúng ta là Thái Lan đã bị Trung Quốc đánh bại trong trận đấu thứ 2 của vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Việt Nam đã gọi với chiến thắng trước Jordan. Ảnh: Fox.

Ngược với Việt Nam, trong trận đấu với Trung Quốc vốn được xem là thuận lợi  với đại diện của Đông Nam Á khi họ có bàn thắng mở tỷ số của Supachai Jaided   và có thể nói họ đã tạo 45 phút đầu tiên hoàn toàn lấn lướt các học trò của HLV HLV Marcelo Lippi.

Tuy thế sau khi chiến lược gia người Ý có những sự thay đổi trên hàng công đại diện Đông Bắc Á đã trở lại là chính mình khi họ liên tiếp có 2 bàn thắng Xiao Zhi và Gao Lin. 

Tỷ số có lẽ còn có thể là 3-1 khi hàng thủ của đoàn voi chiến bất ngờ chơi như mơ ngủ trong phần cuối của trận đấu.

... nhưng Thái Lan không thể trả lời vì đã để thua trước Trung Quốc. Ảnh: AFC.

Với kết quả này đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á (vốn là một vùng trũng của bóng đá thế giới) tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đáng tự hào hơn khi chúng ta góp mặt với tư cách nhà vô địch AFF Cup 2018.

Không biết thầy trò HLV Park Hang Seo có viết tiếp câu chuyện cổ tích tại UAE như đã làm được ở Trung Quốc cách đây 1 năm hay không nhưng chắc chắn thứ hạng của "ngôi sao vàng" trên bảng xếp hạng FIFA sẽ được cải thiện nhiều sau giải đấu này.

Nguyễn Bình
.
.
.