VĐV khuyết tật Oscar Pistorius sẽ được trả tự do

Thứ Sáu, 16/10/2015, 16:26
Ban ân xá Nam Phi cho biết VĐV khuyết tật, Oscar Pistorius bị bắt vì tội giết bạn gái sẽ được cho tại ngoại vào thứ Ba tới.

Năm 2014, Oscar Pistorius bị kết án 5 năm tù giam sau khi đã có đủ bằng chứng kết tội anh giết người ở cấp độ ngộ sát. Anh đã bắn Reeva Steenkamp qua cửa phòng tắm vì nghĩ cô là một kẻ đột nhập vào nhà mình.

Oscar Pistorius đã làm nên lịch sử khi là VĐV khuyết tật đầu tiên tham gia thi đấu tại Olympics.

Oscar Pistorius đã trải qua 12 tháng ngồi tù và giờ sẽ thực hiện nốt phần còn lại của bản án tại nhà theo một chương trình gọi là “giám sát cải huấn” của Nam Phi. Trước đó vào tháng Tám đã có một quyết định thả anh nhưng đã không được Bộ trưởng tư pháp Nam Phi, Micheal Masutha cho phép.

Phiên tòa xét xử Oscar Pistorius đã thu hút sự chú ý của truyền thông khắp thế giới.

Vào thời điểm đó, gia đình của chị Steenkamp, đã nói rằng 10 tháng sau song sắt là chưa đủ.

Trước quyết định thả Pistorius về nhà hôm thứ Năm (15/10), một luật sư đại diện cho nhà Steenkamp cho biết bố mẹ cô hi vọng anh sẽ được thả sớm hơn dù họ từng phản đối quyết định đó bởi không gì có thể đưa con gái họ trở lại.

Gia đình nhà Pistorius cho biết họ đã nhận được thông tin về kế hoạch trả tự do cho anh và không đưa ra thêm bất kỳ lời bình luận nào.

Trong thời giam giam giữ tại nhà, Pistorius sẽ bị hạn chế về quyền sở hữu súng và có thể sẽ phải tiếp tục điều trị tâm lý.

VĐV cụt cả hai chân này đã nổi tiếng thế giới sau khi tham dự thi đấu cả ở Thế Vận Hội 2012 và Thế Vận Hội cho người khuyết tật 2012 tại London.

Vụ việc bắn chết bạn gái, Reeva Steenkamp, là một người mẫu hồi tháng 2 năm 2013 đã thu hút sự chú ý của cả thế giới. Phiên tòa xét xử anh cũng đã được truyền hình trực tiếp ở cả trong nước và quốc tế.

Minh Long (Theo BBC)
.
.
.