Vượt qua Qatar, Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á

Thứ Ba, 23/01/2018, 14:33
U23 Việt Nam đã vượt qua Qatar trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3. Tiến Dũng và Văn Thanh đã trở thành người hùng của U23 Việt Nam khi thủ thành của đội bóng áo trắng đẩy được 2 cút sút, còn số 17 đã thực hiện thành công cú sút cuối cùng giúp thày trò Pak Hang - seo vào chung kết

Chung cuộc U23 Việt Nam giành thắng lợi trong loạt sút luân lưu giành vé vào trận chung kết.

Loạt sút thứ 5: Tỷ số luân lưu 4-3

Số 13 sút không thành công, Bùi Tiến Dũng đổ người đúng hướng.

Vũ Văn Thanh sút thành công.

Loạt sút thứ 4: Tỷ số luân lưu 3-3

Alli sút thành công

Phan Văn Đức sút thành công

Người hâm mộ vỡ òa trong cảm xúc chiến thắng.

Loạt sút thứ 3: Tỷ số luân lưu 2-2

Số 9 đội bạn sút thành công 

Đức Chinh sút thành công

Loạt sút 2: Tỷ số luân lưu 1-1

Tiến Dũng đẩy được cú sút của số 8 Qatar

  Xuân Trường thành công với cú sút thẳng vào khung thành, thủ môn đội bạn đổ người sang trái.

Loạt sút 1: tỷ số luân lưu 1-0

Số 10 đội bạn thành công

Quang Hải đá không thành công, thủ môn đội bạn đổ người đúng hướng.

Qatar đá trước

Hết hiệp phụ thứ 2: Hai đội hòa nhau sau 120 phút. Loạt sút luân lưu sẽ quyết định ai sở hữu tấm vé vào trận chung kết.

108': Xuân Mạnh lăn xả chặn đường tình huống xuống sát đường biên ngang bên cánh trái của U23 Qatar. Phạt góc bên cánh trái cho đối thủ.

107': Almoez Ali thoát xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng trọng tài căng cơ báo việt vị.

Hiệp phụ thứ 2

Hết hiệp phụ 1

105': Cơ hội. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên. U23 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng thứ ba sau cú dứt điểm của Hồng Duy.

103': Đức Chinh bị thổi việt vị Tiền đạo của Việt Nam đón bóng từ quả đá phạt của Xuân Trường nhưng anh đã ở vào thế việt vị.

Nữ CĐV Việt Nam tại nhà thi đấu Hoàng Mai. Ảnh: Trần Ngọc.

100': Qatar gia tăng áp lực Cánh phải của Việt Nam đang chịu áp lực lớn bởi sự hoạt động của Akram Afif. Tiền vệ này thường xuyên có những pha tạt vào bằng chân trái rất nguy hiểm. Hồng Duy vừa phải quyết đoán cản phá sau khi bóng lượn ngang trước khung thành Tiến Dũng sau quả tạt của Afif.

93': Sultan Al Brake tạt bóng không chính xác dù không bị gây áp lực. Qatar khởi đầu hiệp phụ một cách chậm rãi trong khi Việt Nam vẫn đợi cơ hội phản công.

Hiệp phụ 1

Hết hiệp 2

90'+3: U23 Việt Nam dứt điểm 2 lần liên tiếp trong vòng cấm. Văn Đức là người sút cuối cùng nhưng trúng người cầu thủ Qatar. Việt Nam đang khiến Qatar rơi vào thế nghẹt thở.

90'+2: Hồng Duy bị cản ngã bên cánh trái. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. Hậu vệ Qatar sau đó phải đánh đầu giải nguy.

Không khí vui mừng ở nhà thi đấu Hoàng Mai khi  U23 Việt Nam gỡ hòa 2-2. Ảnh: Trần Ngọc

90': Bassam Al Rawi tung cú sút phạt vọt xà ngang U23 Việt Nam.

Việt Nam lần thứ 2 trong trận đấu có bàn san bằng cách biệt. Ảnh: Bongda.

88: Vào: Lại là Quang Hải với một cú sút đưa bóng bay theo một đường cong tuyệt mỹ trước khi làm tung lưới Qatar . 2-2 cho Việt Nam

87: Qatar có bàn nâng tỷ số nhờ công tiền đạo số 19. Trọng tài công nhận bàn thắng khi cho rằng Ali đưa được bóng qua vạch vôi. Một tình huống mà hai hậu vệ và thủ môn Bùi Tiến Dũng lăn xả nhưng không ngăn được đối thủ. 2-1 cho Qatar

84': Tiến Dũng cứu thua Đón bóng phá ra sau một tình huống đá phạt, Akram Afif tung cú vô-lê ở vị trí ngay trước vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi trúng vị trí của Tiến Dũng và thủ môn Việt Nam đã khống chế thành công sau hai nhịp.

80': Qatar gây sức ép trong những phút cuối sau khi ý định giữ tỷ số không thành công. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn chơi bình tĩnh, không để đối thủ gây rối.

Nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra tiếc nuối trước cơ hội bi bỏ lỡ của U23 Việt Nam. Ảnh: Trần Ngọc.

75': Tarek Salman nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Thanh. Một tình huống mà U23 Việt Nam tổ chức phản công nhanh.

73': Quang Hải bỏ lỡ pha phản công Pha phản công rất sắc nét của Việt Nam. Đường tỉa bóng của Đức Chinh mở ra cơ hội cho Quang Hải nhưng hậu vệ Qatar vẫn kịp lui về để cản cú đá bằng chân trái của tiền vệ Việt Nam.

72': Bassam Al Rawi nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Quang Hải.

Niềm vui khôn tả của CĐV Việt Nam khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa. Ảnh: Trần Ngọc.

70': Vào!. Quang Hải đã ghi bàn gỡ hòa. 1-1 cho U23 Việt Nam. Pha bóng tưởng chừng như không nguy hiểm nhưng các hậu vệ Qatar đã xử lý không tốt. Quang Hải cũng rất nhanh nhạy ở tình huống này.Thuận chân trái nhưng số 19 của Việt Nam lại ghi bàn bằng chân phải.

67': Không vào! Quang Hải sút bóng dội xà ngang.

67': Không vào! Quang Hải sút bóng dội xà ngang.

66': Việt Nam được hưởng quả đá phạt hàng rào với cự ly cực gần.

53': Duy Mạnh trở lại sân sau ít phút nghỉ ngơi.

52': Đình Trọng cản cú đá từ ngoài vòng cấm của Assim Madibo. Khung thành của U23 Việt Nam vẫn chưa thoát những phút bị dồn ép.

51': Trận đấu tiếp tục. Duy Mạnh phải rời sân.

49:' Duy Mạnh nằm sân Tiền vệ của Việt Nam bị bóng đập vào mặt sau quả tạt của Akram Afif. Máu đã chảy từ mũi của Duy Mạnh.

47': Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên: Công Phượng rời sân Đức Chinh vào thay.

Hiệp 2:

Hết hiệp 1

41': Trọng tài từ chối quả đá phạt cho Việt Nam Quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Singapore khi ông không thổi phạt pha vào bóng của cầu thủ Qatar với Văn Đức. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm Qatar.

Khuôn mặt lo âu của một nữ CĐV tại Huế khi U23 Việt Nam bị dẫn bàn. Ảnh: VNE.

39': Bùi Tiến Dũng bị phạt thẻ vàng vì lỗi kéo người.

39': Qatar đã mở tỷ số. Số 10 của đội bạn đã chiến thắng được thủ môn Tiến Dũng trên chấm phạt đền. 1-0 cho Qatar.

38': Qatar được hưởng phạt đền 

Trọng tài thổi phạt Bùi Tiến Dũng lỗi kéo người với Almoez Ali.

35': Tiến Dũng bắt gọn cú đá phạt của đối thủ Cú đá rất căng của Bassam Al Rawi. Bóng đi liệng nhưng Tiến Dũng đã ôm được bóng sau hai nhịp khống chế.

34': Qatar được hưởng quả đá phạt nguy hiểm Trọng tài phạt Xuân Mạnh lỗi đốn chân cầu thủ đối phương. Điểm đá phạt cách khung thành 35m.

30': Qatar tấn công một cách dè dặt Cầm bóng nhiều hơn nhưng đội bóng vùng Vịnh không vội vàng tấn công mà chủ trương cầm bóng chắc để tránh bị phản công. Do đó, Qatar chưa tạo ra nhiều những tình huống nguy hiểm.

Chúng ta đang đối đầu với một trong những ứng cử viên vô địch tại giải này. Ảnh: Bongda

27': Đức Huy được HLV Park Hang Seo yêu cầu đá chếch sang cánh phải nhằm hỗ trợ cho Văn Đức, Xuân Mạnh ngăn cản đối phương. Ông biết rất rõ đây là khu vực mà Qatar rất mạnh.

25': Xuân Trường lại có đường chuyền dài nguy hiểm 

Cú phất bóng của tiền vệ đang chơi tại Hàn Quốc khiến hậu vệ Qatar phải đánh đầu phá bóng về cho thủ môn trước sức ép của Công Phượng.

22': Quang Hải và Văn Đức đập nhả trước vòng cấm 

Hai cầu thủ của Việt Nam có pha phối hợp nhỏ rất tự tin trước hàng thủ của Qatar. Tuy nhiên, đường chọc khe cuối cùng của Quang Hải hơi mạnh so với đà di chuyển của Văn Đức.

Công Phượng tiếp tục là mũi nhọn cao nhất của U23 Việt Nam. Ảnh:Bongda.

20': Công Phượng bỏ lỡ cơ hội phản công 

Một đường chuyền dài chính xác của Quang Hải mở ra cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, Qatar đã lui đội hình về rất nhanh, ba cầu thủ lập tức quây kín Công Phượng, không cho tiền đạo Việt Nam cơ hội xử lý.

18': Quang Hải sút xa 

Cướp được bóng từ đối thủ, tiền vệ của CLB Hà Nội quyết định dứt điểm khi quan sát thấy Công Phượng và Văn Đức chưa kịp dâng lên. Cú đá của Quang Hải đi chệch cột dọc.

Công Phượng đang là địa chỉ của rất nhiều đường chuyền từ phía sau. Ảnh: Bongda

16' Công Phượng việt vị Tiền đạo của Việt Nam có pha khống chế bóng trong vòng cấm sau cú bấm bóng chính xác của Xuân Trường nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

13': Xuân Mạnh bị đau ở háng khi bị Al Brake va mạnh trong nỗ lực nhảy cao phá bóng lên.

12': Một cầu thủ Qatar tung cú vô-lê ở vị trí sát mép vòng cấm, bóng đi nhẹ và không chính xác.

*Đội hình của U23 Qatar gồm chủ yếu từ thế hệ U19 đã vô địch châu Á trước đó. Đây được coi là thế hệ vàng của nền bóng đá quốc gia tây Á hướng tới WorldCup  2022. Một thử thách không hề nhỏ cho U23 Việt Nam.

11' :Qatar đá phạt đập hàng rào Đội bóng vùng Vịnh được hưởng một quả đá phạt ở vị trí thuận lợi, cách khung thành 22m. Tuy nhiên, cú đá của cầu thủ Qatar dội hàng rào và không gây nguy hiểm.

8': Cơ hội. Xuân Trường có đường truyền thuận lợi cho Công Phượng băng xuống, đáng tiếc tiền đạo Việt Nam giơ tay che mặt bóng lên bóng chạm tay và bị trọng tài thổi còi.

6': Tiến Dũng bắt gọn bóng sau đường chuyền dài vượt tuyến nhằm vào vị trí của Almoez Ali bên phía Qatar. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chơi tập trung.

5': Qatar chiếm thế chủ động Các cầu thủ Qatar thể hiện họ là những người có kỹ thuật cá nhân tốt với liên tiếp những pha khống chế bóng và phối hợp tự tin ở khu vực trước vòng cấm nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn chơi tập trung.

4': Nguy hiểm! U23 Qatar vừa có liên tiếp 2 pha hãm thành. Rất may là U23 Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình, cộng thêm sự chắc chắn của thủ thành Tiến Dũng.

2': Nguy hiểm!. U23 Việt Nam tiếp tục phát huy điểm mạnh về phòng ngự tại giải đấu lần này. Vừa rồi Văn Thanh thực hiện cú tắc bóng chuẩn xác, ngăn cản một pha lên bóng nguy hiểm của U23 Qatar.

1': Không vào. Ngay những giây đầu tiên, U23 Việt Nam đã có pha uy hiếp khung thành U23 Qatar với cú sút từ xa của Quang Hải.

Trận đấu bắt đầu: Việt Nam giao bóng trước

Đội hình ra sân của hai đội

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Qatar: Al Bakari, Tarek Salman, Al Muhaza, Ahmad Moein, Akram Afif, Al Brake, Al Rawi, Hashim Ali, Assim Madibo, Almoez Ali, Al Hajri.

U23 tự tin trong từng trận đấu tại giải này. Ảnh: VNE.

Cả U23 Qatar và U23 Việt Nam đều giữ nguyên đội hình ra sân giống như ở trận tứ kết trước đó. Cần nói thêm U23 Qatar vượt qua U23 Palestine với tỷ số 3-2. Còn U23 Việt Nam sau khi thủ hòa 3-3 trước U23 Iraq trong 120 phút thi đấu (gồm cả hiệp phụ) đã thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu.

5 bàn thắng của tiền đạo chủ lực Almoez Ali đều ở trong vòng cấm, trong đó có 4 cú sút bằng chân phải và 1 pha đánh đầu. Do đó nếu muốn phong tỏa Ali, Việt Nam phải ngăn cầu thủ này xâm nhập vòng 16m50 cũng như hạn chế các pha dứt điểm bằng chân phải từ Ali.

Tiền đạo Almoez Ali (trái) cần được các hậu vệ Việt Nam "chăm sóc" kỹ trong trận đấu hôm nay. Ảnh: VNE.

Cánh trái  là hướng chủ lực khi tấn công của đội bóng tây Á. Số liệu thống kê chỉ ra rằng, 42% đợt lên bóng của Qatar là từ cánh trái. Trong khi đó, những khu vực khác như trung lộ và cánh phải lần lượt là 27% và 31%. Nguồn cảm hứng cho những pha tấn công biên trái ấy đến từ Akram Afif – cầu thủ được xem là trái tim của U23 Qatar.

Nhiều CĐV Việt Nam đã đổ đến sân vận động Thường Thục để tiếp sức cho thày trò Pak Hang-seo. Ảnh: Bongdaplus

U23 Qatar triển khai bóng tương đồng với cách mà HLV Pep Guardiola áp dụng với Man City. Các trung vệ thường xuyên tham gia vào các pha lên bóng, từ việc dâng cao nhằm phá pressing đối thủ cho đến các đường chuyền vượt tuyến nguy hiểm.

B.N.
.
.
.