U23 Hàn Quốc 2 - 0 U23 Australia: Chiến thắng đầy xứng đáng

Thứ Tư, 22/01/2020, 22:41
U23 Hàn Quốc có chiến thắng đầy xứng đáng trước U23 Australia để giành vé vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2020. Đây là một kết quả không quá bất ngờ với những gì mà đội tuyển xứ kim chi thể hiện từ đầu giải nói chung và trận đấu này nói riêng.


Dù được nghỉ ít hơn một ngày nhưng các học trò của HLV Kim Hak Bum vẫn trình diễn một lối chơi pressing toàn sân. Đội bóng áo đỏ là người nắm giữ hoàn toàn thế trận kể từ khi bóng lăn và cũng là đội sở hữu các cơ hội nguy hiểm nhiều hơn hẳn đối thủ. Nếu không có cột dọc thì lưới của U23 Australia đã phải rung lên tới 3-4 lần.
U23 Hàn Quốc giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: AFC.

Nhìn lối đá của U23 Hàn Quốc khó mà tưởng tượng đội bóng này vẫn chưa có được thực lực mạnh nhất (một số cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu không được CLB trả về vì giải U23 châu Á không thuộc FIFA Days). Những đối thủ của họ chỉ có thể gây ra khó khăn nhất định cho các học trò của HLV Kim Hak Bum chứ không cách nào đánh bại được họ. 

U23 Hàn Quốc có thể ghi bàn từ gần như mọi phương án, từ tấn công biên, đánh trung lộ, hay các tình huống cố định. Có thể nói với những gì đã thể hiện tại giải này, Hàn Quốc đã chứng minh họ là cường quốc bóng đá hùng mạnh bậc nhất ở châu Á hiện thời. 

Trở lại diễn biến của trận bán kết giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia, các cầu thủ áo đỏ đã có tình huống uy hiếp khung thành đối ngay từ phút 18 của trận đấu. Yoon Sung phối hợp với Dae Won bên cánh trái, tuy nhiên cú dứt điểm quyết định lại quá nhẹ và không thể đánh bại thủ thành U23 Australia. Khoảng hơn 10 phút sau Yoon Sung ngã trong vòng cấm địa sau pha truy cản của Cleur, tuy nhiên trọng tài xác định hậu vệ U23 Australia không phạm lỗi.

Tỷ số 0-0 được giữ cho đến hết hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, thủ thành Tom Glover đã phải đổ người cản phá cú dứt điểm từ xa hiểm hóc của Dae Won. Liên tiếp sau đó là các pha uy hiếp khung thành U23 Australia và rồi bàn thắng cũng đến với đội bóng áo đỏ. 
Dù rất cố gắng U23 Australia (áo vàng) vẫn không thể gây ra bất ngờ. Ảnh: AFC.

Một pha tấn công bài bản của U23 Hàn Quốc kết thúc với pha dứt điểm hóc từ xa của You Hyeon, bóng dột cột dọc nhưng Kim Dae Won đã có mặt kịp thời đá bồi tung lưới U23 Australia. Tỷ số là 1-0 giành cho đại diện Đông Bắc Á.

Có được bàn khai thông thế bế tắc U23 Hàn Quốc vẫn đang đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và dồn ép U23 Australia. Những đợt phản công của đội bóng áo vàng dễ dàng bị bẻ gãy và không tạo ra uy hiếp nhiều đến khung thành U23 Hàn Quốc. Ngược lại thủ thành Tom Glover luôn phải vất vả chống đỡ các đợt tấn công của đội bóng áo đỏ.

Cuối cùng U23 Hàn Quốc cũng có được bàn ấn định tỷ số vào phút 76.  Dong Kyeong xử lí khéo léo trước khi tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành U23 Australia.

Thắng lợi này giúp U23 Hàn Quốc vào chung kết châu Á và tràn đầy cơ hội lên ngôi vô địch. Đồng thời đoàn quân HLV Kim Hak bum cũng đã có trong tay tấm vé dự Olympic 2020 trong tay. Trong khi đó U23 Australia sẽ phải quyết chiến với cựu vương Uzbekistan để giành suất đi Tokyo hè này.

Bình Nguyễn
.
.
.