Tuyển Việt Nam không tham dự King's Cup 2019 của Thái Lan

Thứ Bảy, 09/02/2019, 15:27
Tờ SiamSports ngày 9-2 đưa tin, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết, phía Việt Nam đã từ chối lời mời tham dự King’s Cup 2019.

FAT đã ngỏ ý mời ĐTQG Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 sau những màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup và Asian Cup 2019. Giải đáng ra tổ chức vào tháng 3 nhưng lùi lại tháng 6 để có nhiều ĐT có điều kiện tham dự.

Tuy nhiên ông Patit Supahong, Phó Tổng thư ký FAT mới đây cho biết, phía Việt Nam đã từ chối tham dự King’s Cup do lịch đã kín từ trước: “Trước đây, tất cả các đội ở ASEAN đều không có trận đấu nào trong hệ thống của FIFA vì vô địch AFF Cup sẽ phải thi đấu trận tranh cúp liên khu vực (AFF-EAFF).

Thái Lan thua Slovakia 2-3 trong trận chung kết King's Cup 2018

Khi các trận đấu ở AFF Cup kết thúc, chúng tôi đã có một cuộc thảo luận với các đội tuyển quốc gia khác. Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc vào tháng 3 vì họ là nhà vô địch AFF Cup. Chúng tôi đã dời lịch xuống tháng Sáu và tiếp tục nói chuyện với họ tại Asian Cup nhưng vẫn nhận được câu trả lời là không. Kế hoạch mởi Việt Nam dự King’s Cup 2019 phải dừng lại, mà thực ra, chúng tôi chưa gửi văn bản chính thức mời họ” - tờ Siam Sports dẫn lời.

Ông này nói thêm: “Lý do tại sao chúng tôi rời lịch về tháng 6 là để mở rộng và có các đội chất lượng tham dự. Chúng tôi không định dừng lại ở việc mời các đội ở châu Âu mà còn ở châu lục khác, King’s Cup năm nay phải có quy mô lớn hơn nữa”.

King’s Cup là giải đấu thường niên của Thái Lan bắt đầu từ năm 1968 (các năm 1983, 1985, 2008, 2011, 2013 không diễn ra). Sau 46 lần tổ chức, chất lượng của giải đấu ngày một nâng cao. Thậm chí, người Thái còn coi đây là cơ hội để các cầu thủ nước này phô diễn tài năng, có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhiều CLB lớn ở châu lục cũng như thế giới. Sở dĩ nói vậy bởi khách mời của giải toàn là những đội bóng hàng đầu của châu Á, Âu, Phi…

King’s Cup 2018 có 4 đội tham dự gồm chủ nhà Thái Lan, UAE, Gabon và Slovakia. Sau các trận đấu tranh tài, Slovakia đã lên ngôi vô địch với chiến thắng 3-2 trước Thái Lan ở chung kết.

Hưng Minh
.
.
.