Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Nepal: Thắng nhàn

Thứ Năm, 16/08/2018, 18:40
Hai pha lập công của những cầu thủ tên Đức giúp Olympic Việt Nam vượt qua đối thủ Nepal ở lượt trận thứ 2 bảng D.

90+2: Hết giờ. Chung cuộc Việt Nam vượt qua Nepal với tỷ số 2-0

90': Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.

87': Nepal thay người.Tamang vào thay cho Magar Bimal. Cùng lúc, Việt Nam thay người khi Xuân Trường vào thay cho Hùng Dũng.

86': Công Phượng dốc bóng vào khu vực trước vòng 16m50 rồi chuyền cho đồng đội với ý định làm tường. Nhưng hậu vệ Nepal phá bóng giải nguy.

80': Việt Nam tổ chức tấn công nhanh ở trung lộ. Bóng được chọc khe bổng vào vòng cấm nhưng không có cầu thủ áo trắng nào theo kịp.

75': Không vào! Vừa vào sân tiền đạo xứ Nghệ đã có cú sút từ ngoài vòng cấm tuy nhiên bóng lại đi đúng vào vị trí thủ môn Nepal.

74': Việt Nam thay người thứ hai. Công Phượng vào sân thay Đức Huy.

70': Nepal đang có dấu hiệu buông xuôi và xuống sức thấy rõ. Có lẽ trong thời gian còn lại của trận đấu HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm các nhân tố mới.

66': Với bàn thắng của Văn Đức, Olympic Việt Nam đã cần bằng cùng hiệu số bàn thắng so với Nhật Bản.

63': Vào! Tận dụng một sai lầm của hàng thủ Nepal, Olympic Việt Nam tấn công nhanh, Anh Đức có đường chuyền ngược tinh tế cho Văn Đức nhẹ nhàng dứt điểm nâng tỷ số. 

59': Không vào! Văn Đức sút chệch khung thành trong pha tấn công của Olympic Việt Nam.

Hùng Dũng (số 18) đang cầm trịch khá tốt ở tuyến giữa. Ảnh:VNE.

57': Olympic Việt Nam thay người. Văn Quyết vào sân thay cho Xuân Mạnh. Cầu thủ của CLB sẽ đeo băng đội trưởng.

55': Tiến Dũng lại bắt dính bóng. Một tình huống tấn công của Nepal kết thúc với cú sút trong vòng cấm của Suman tuy nhiên pha dứt điểm quá nhẹ để có thể thắng được thủ thành người Thanh Hóa.

52': Một pha dâng cao hiếm hoi của Nepal tuy nhiên bóng đã nằm gọn trong tay thủ thành Việt Nam. Bùi Tiến Dũng đã có hiệp 1 nhàn nhã tương tự những gì anh trải qua tại trận đấu đầu tiên gặp Pakistan.

48': Cầu thủ Việt Nam đang chơi chậm rãi, thay vì tấn công dồn dập như hiệp một. Có lẽ các học trò của HLV Park Hang-seo muốn nhử cho đối phương tấn công để có nhiều khoảng trống khi phản công.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Việt Nam giao bóng.

45'+2: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 1-0 cho Olympic Việt Nam.

45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

Tình huống mở tỷ số của đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VNE.

42': Olympic Nepal thay người. Gurung Herman thay cho Rijal Abishek.

41': Sau bàn mở tỷ số Olympic Việt Nam đang chơi khá mạch lạc và tiếp tục duy trì thế trận tấn công mạnh mẽ.

35': Văn Thanh sút bóng chìm về góc thấp bên phải khung thành. Anh Đức khẽ nhấc chân để bóng đi qua mình. Đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

31': Vào! Từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Đức, Anh Đức trong vòng cấm chạy cắt mặt rồi đánh đầu về góc trái khung thành tung lưới Nepal.

29': Văn Đức nhả bóng rất hay sau đường chuyền của Hùng Dũng để Đức Huy ở phía sau xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc là Đức Huy lại khống chế bóng hụt.

27': Bimal Gharti Magar của Nepal ôm bụng đau đớn. Cầu thủ này nhăn nhó và đã được trọng tài yêu cầu rời sân.

25': Olympic Nepal đang chơi với hàng thủ dày đặc và những pha nằm sân câu giờ để làm giảm hưng phấn của Olympic Việt Nam.

Quang Hải táo báo đột phá giữa vòng vây ba cầu thủ áo đỏ, rồi vẩy bóng cho Anh Đức. Ảnh: VNE.
Anh Đức thoát xuống nhưng chậm một nhịp so với đà cản phá của hậu vệ Nepal. Ảnh: VNE.

22': Quang Hải quyết định sút xa ở cự ly 22 mét. Bóng đi ăn quá nhiều ra má ngoài chân trái nên không chính xác

21': Quang Hải không theo kịp bóng sau đường chuyền của đồng đội. Từ một tình huống tranh bóng ở gần giữa sân, Olympic Việt Nam phát động tấn công nhưng đáng tiếc đường chuyền cuối cùng lại quá mạnh so với đà di chuyển của Quang Hải.

19': Không vào! Lại là Anh Đức bật cao đánh đầu sau pha treo bóng từ ngoài vòng cấm của Quang Hải, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Quang Hải tích cực tranh cướp bóng ở khu vực gần cầu môn đội bạn. Ảnh: VNE.

13': Quang Hải đi bóng giữa vòng vây ba cầu thủ áo đỏ, rồi tỉa bóng vào vòng cấm cho Anh Đức băng xuống. Tuy nhiên, số 11 của Việt Nam không kịp ra chân dứt điểm do cầu thủ Nepal phá bóng ra.

10': Thapa Magar sút bóng về góc cao bên trái khung thành. Thủ môn Tiến Dũng chỉ kịp quay lại nhìn đường bóng. May cho Olympic Việt Nam là cú sút không đi chính xác.

8': Không vào! Anh Đức bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của Quang Hải, đáng tiếc hậu vệ Nepal kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi.

6': Thủ môn đội trưởng Kumar của Nepal bắt không dính bóng sau đường chuyền vào vòng cấm của Xuân Mạnh bên cánh phải. Anh luống cuống chạy vội vã ra khỏi vòng cấm rồi phá ra ngoài sân trước khi Anh Đức kịp có bóng.

Số ít CĐV Việt Nam sang Indonesia cổ vũ cho thày trò Park Hang-seo. Ảnh: VNE.

4': Cầu thủ đội bạn vừa có pha đạp ống đồng với Xuân Mạnh, HLV Park Hang-seo và một số thành viên BHL Olympic Việt Nam đã lao ra phản đối nhưng trọng tài chỉ cho đội bóng áo trắng hưởng một quả ném biên. 

Pha bắt bóng chính xác của Tiến Dũng ngay phút thi đấu đầu tiên. Ảnh: VNE.

2': Đức Huy phạm lỗi với một cầu thủ Nepal. Đội bạn được hưởng một quả đá phạt từ gần giữa sân tuy nhiên cú treo bóng không làm khó được thủ thành Bùi Tiến Dũng.

1': Trận đấu bắt đầu: Nepal giao bóng.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức 

Nepal: Kumar, Ananta, Aditya, Suman, Kamal, Bishal, Abishek, Hemant, Rohit, Magar Bimal, Suman. 

Hôm nay đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân với màu áo trắng. Hy vọng các thày trò Park Hang-seo sẽ gặp may mắn với màu áo này. Đội trưởng của U23 Việt Nam là số 4 Tiến Dũng.

Olympic Việt Nam chia ra hai nhóm. Một nhóm là các cầu thủ đá chính khởi động. Một nhóm gồm Công Phượng, Văn Quyết, Xuân Trường... vốn ở danh sách dự bị khởi động nhẹ ở một khu vực khác.

Đội tuyển Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: VNE.

Dù không đá chính, nhóm cầu thủ dự bị gồm Công Phượng, Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Hậu vẫn ra khởi động cùng đồng đội. Công Phượng trông khá thoải mái và luôn cười khi làm nóng. Hai đồng đội Xuân Trường và Văn Quyết trầm ngâm hơn.

Các cầu thủ dự bị của Việt Nam tối 16/8: Công Phượng (mặc quần số 14), Văn Quyết (ngồi quay mặt vào đồng đội), Văn Toàn (tóc sáng màu), Xuân Trường (đi giày màu xanh). Ảnh: VNE.

Nepal đang sở hữu 3 thành tích rất đáng quên ở ASIAD trong lịch sử. Đây là đội bóng đã toàn thua 17 trận ở ASIAD. Họ cũng là đội nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử ASIAD thi thất bại 0-11 trước Nhật Bản. Ngoài ra, do để thủng lưới tới 64 lần, họ cũng là một trong số những đội thủng lưới nhiều nhất trong lịch sử ASIAD.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Nhật Bản đã có chiến thắng 4-0 trước Pakistan. Người ghi bàn cho Nhật Bản là Iwasaki (2', 35'), Hatate (9'), Maeda (10'). 

B.N
.
.
.