Trọng tài Al-Kaf: Người "cứu thua" cho đội tuyển Thái Lan

Thứ Tư, 20/11/2019, 07:23
Những quyết định khó hiểu của vị vua sân cỏ người Oman đã giúp đoàn voi chiến rời sân Mỹ Đình với một điểm...


Vị trọng tài người Oman từng được rất nhiều CĐV Việt Nam "yêu quý" nhưng hôm nay (19-11) lại có những quyết định khó hiểu đến kỳ lạ khiến "rồng vàng" để tuột chiến thắng trên sân nhà thậm chí suýt chút nữa thất bại trước Thái Lan.

Đầu tiên phải kể đến quyết định trao cho đội khách một quả phạt đền. Trong tình huống dẫn tới quyết định đó xảy ra rất nhanh và gần như quá khó để xác định rằng Văn Hậu có thực sự phạm lỗi với vệ Thái Lan Manuel Bihr trong cấm địa hay không. Tuy nhiên cũng nhanh không kém tình huống đó,  trọng tài Al-Kaf chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối của đội chủ nhà. Rất may cho Việt Nam là thủ thành Văn Lâm đã chơi đầy xuất sắc để chiến thắng được Theerathon Bunmathan.

Sau quyết định đầy tranh cãi ấy, vị trọng tài Tây Á tiếp tục "xát muối" vào tim CĐV Việt Nam khi từ chối công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam sau khi Bùi Tiến Dũng đưa được bóng vào lưới Thái Lan từ quả đá phạt của Quang Hải. Lý do để ông Ahmed Al-Kaf không công nhận bàn thắng cho Việt Nam vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin Thamsatchanan trong tình huống nhảy lên đánh đầu.

Tuy nhiên nếu xem lại pha quay chậm có thể thấy, hậu vệ đang chơi bóng tại Hà Lan bật nhảy tại chỗ còn thủ thành Thái Lan vì bất ngờ lên thất thế, Kawin thậm chí đã "chọc tay" xuyên nách Văn Hậu.

Tình huống đánh đầu tung lưới Thái Lan của Bùi Tiến Dũng. Trong hình ảnh này có thế thấy Văn Hậu bật cao hơn hẳn thủ thành Kawin Thamsatchanan. Ảnh: Phong Sơn.

Nhiều ý kiến cho rằng Văn Hậu ở tư thể nhảy bật lên đánh đầu chứ không phải từ xa băng vào đánh đầu hay lao thẳng vào thủ môn. Đó chỉ là một va chạm bình thường nên bàn thắng đó hoàn toàn hợp lệ. Ấy vậy nhưng trọng tài vẫn khiến đoàn quân HLV Park Hang-seo và 90 triệu người Việt Nam phải "nuốt hận"

Với kết quả hòa 0-0, Việt Nam vẫn giữ vững thành tích bất bại và có được 11 điểm sau 5 trận đấu. Tuy nhiên Malaysia nhờ chiến thắng 2-0 trước Indonesia trên sân nhà giờ đây đã vươn lên vị trí thứ 2. Thái Lan hiện đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Bình Nguyễn - Phong Sơn
.
.
.