Những khán giả của bộ môn tốc độ trên khắp cả nước đã không còn “lạ lẫm” với giải Đua xe mô tô Việt Nam (VMRC), hiện đây là giải đua ở cấp độ chuyên nghiệp cao nhất, quy tụ những tay đua và những đội đua xuất sắc nhất của Việt Nam hiện tại. 

Tuy vậy, nhắc đến VMRC cũng sẽ khiến rất nhiều khán giả phía Bắc “chạnh lòng” bởi sau 4 năm phát triển bộ môn đua xe thể thao, Honda Việt Nam đã tài trợ tổ chức, góp phần đưa giải đua xe mô tô Cúp vô địch quốc gia (từ năm 2016) và giải đua mô tô Việt Nam (từ năm 2018)  “oanh tạc” khu vực phía Nam và một số tỉnh miền Trung, trong khi đó các khán giả phía Bắc hầu hết chỉ có thể theo dõi những trận đua này trên màn ảnh nhỏ. Và chặng 2 của năm nay, thủ đô Hà Nội đã trở thành lựa chọn của VMRC 2019.

Ở chặng hai, ngoài nội dung hấp dẫn trong 4 hạng mục Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130, các khán giả đến sân còn được tham dự các hoạt động bên lề thú vị như lái thử xe Honda có dung tích động cơ lớn. 
Khu vực trường đua chặng 2 của VMRC 2019 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội).
Trong chặng thi đấu thứ 2 là sự góp mặt của 50 tay đua của 4 hạng mục thi đấu: Blade 110, MSX 125, UB 130 và Winner 150. 
Trong đó nổi bật nhất là 4 tay đua đang dẫn đầu cuộc đua vô địch VMRC 2019: Nguyễn Đức Thanh (thể thức Blade 110), Nguyễn Ngọc Nhân ( thể thức MSX 125) , Nguyễn Tuấn Anh (thể thức Winner 150) và Đoàn Trường Lợi (thể thức UB 130).
Những "quái thủ" gầm thét nơi trường đua Mỹ Đình mang tới cho khán giả những pha tranh tài gay cấn.
Những khúc cua gấp được bố trí lốp xe để giảm thiểu chấn thương cho các tay đua khi xảy ra sự cố.
Các tay đua quyết liệt đám đuổi nhau.
Tay đua Nguyễn Đức Thanh vào cua trước khi bứt tốc.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)