Thực hư chuyện CLB Thanh Hóa chỉ... 9 cầu thủ ra sân mỗi trận

Thứ Sáu, 11/09/2020, 10:14
Ban huấn luyện CLB bóng đá Thanh Hóa đã đề xuất với lãnh đạo CLB về việc xây dựng một bộ khung gồm... 9 cầu thủ cho những trận đấu còn lại của mùa giải 2020.

Theo nguồn tin riêng, phóng viên được biết Ban uấn luyện CLB bóng đá Thanh Hóa đã đề xuất với lãnh đạo CLB về việc xây dựng một bộ khung gồm... 9 cầu thủ cho những trận đấu còn lại của mùa giải 2020. Đây là điều khá đặc biệt bởi theo quy định thì một đội bóng khi thi đấu phải có đầy  đủ 11 cầu thủ trên sân và 9 cầu thủ dự bị.

Lãnh đạo CLB Thanh Hóa yêu cầu ban huấn luyện cố gắng sử dụng đầy đủ các ngoại binh trong phần còn lại của V.league. Ảnh: VPF.

Trong công văn trả lời , Hội đồng thành viên Công ty CLB Bóng đá Thanh Hóa (CLB Thanh Hóa) đã yêu cầu Ban Huấn luyện phải xác định lại bộ khung cầu thủ phù hợp với quy định. Công văn này cũng nêu rõ trước mùa giải, Thanh Hóa đã bổ sung lực lượng rất mạnh với 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch (Hoàng Vũ Samson, tiền đạo nhập tịch từng thuộc biên chế của CLB Hà Nội).

Với việc này, CLB Thanh Hóa có thể chơi với "4 ngoại binh" ở V.League 2020 nhiều hơn hẳn các đội bóng khác. Lãnh đạo CLB Thanh Hóa cho rằng đây một lợi thế của đội bóng so với các đối thủ, đồng thời yêu cầu ban huấn luyện phải sắp xếp để cả 4 cầu thủ trên được ra sân trừ trường hợp bị chấn thương.

Ngoài ra ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cũng yêu cầu rằng HLV trưởng Nguyễn Thành Công dù có toàn quyền quyết định về nhân sự trong các trận đấu song một khi thay người cần có sự thống nhất ý kiến của đa số thành viên Ban Huấn luyện.

Không biết HLV Nguyễn Thành Công sẽ làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu của ban lãnh đạo đội bóng trong 9 trận còn lại của mùa giải này nhưng trước mắt nhà cầm quân người xứ Nghệ và các học trò sẽ phải tích cực chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Hà Tĩnh trên sân nhà vào ngày 26/9

Hiện Thanh Hóa đang xếp thứ 8 nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 9 Đà Nẵng chỉ 1 điểm, điều này đồng nghĩa với việc họ phải dồn hết sức trong vòng đấu tới nếu không muốn rơi xuống nhóm 6 đội đấu loại chọn ra đội xuống hạng.

Bình Nguyễn
.
.
.