Thua tan nát trước Việt Nam, HLV U22 Indonesia nói gì?

Thứ Ba, 10/12/2019, 22:04
Tối 10-12, HLV Indra Sjafri đã có những chia sẻ rất chi tiết về trận chung kết SEA Games 30, nơi ông và các học trò tiếp tục nhận thêm một thất bại nữa trước "những ngôi sao vàng".


"Trước tiên, tôi xin chúc mừng U22 Việt Nam đã giành HCV. Về phần mình, chúng tôi đã lường trước đây sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng mọi chuyện không diễn ra như ý muốn.", HLV Indra Sjafri nói

"Mục tiêu của U22 Indonesia đề ra trước SEA Games 30 là lọt vào bán kết. Tuy nhiên, việc lọt vào đến chung kết là thành công của U22 Indonesia. Chúng tôi đã rất quyết tâm để mang về tấm HCV cho bóng đá Indonesia sau 28 năm chờ đợi. Tuy nhiên, rất tiếc mục tiêu đó đã không thể trở thành hiện thực.", ông Sjafri chia sẻ trong phòng họp báo.

Với câu hỏi của phóng viên về HLV Park Hang Seo, ông Indra Sjafri cho biết: "Ông Park là một HLV giỏi và rất tài năng. Ông ấy thật sự là một HLV tốt và rất thân thiện. Không hề có mâu thuẫn gì giữa BHL, cũng như các cầu thủ của 2 đội tuyển".

HLV Indra Sjafri. Ảnh: CTV từ Philippines.

U22 Indonesia bị dẫn bàn từ hiệp 1 sau giờ nghỉ họ tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa. Nói về trận đấu HLV Indra Sjafri cho biết thêm rằng: "Các trọng tài hôm nay điều hành có những lúc không được tốt. Nhưng U22 Việt Nam quá mạnh. Khi tỷ số là 2-0 tôi biết là rất khó để U22 Indonesia lật ngược thế trận. Chiến thắng của U22 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng."

Trong lần tái đấu lần này U22 Indonesia vẫn giữ lối đá tấn công biên cùng nhưng pha ban bật nhỏ nhằm tiếp cận khung thành Văn Toản nhưng hàng thủ U22 Việt Nam đã chơi quá tốt khiến lối đá trên bị phá sản. Không những thế 3 bàn thắng của Việt Nam đã đánh sập ý chí của đội bóng xứ vạn đảo.

Sự xuất sắc của thủ thành Văn Toản và lối đá phòng ngự phản công đặc trưng của Việt Nam được HLV Park Hang-seo áp dụng trong trận này đã hoàn toàn "bẻ gãy" đôi cách của U22 Indonesia, trong khi những pha bóng cố định thì họ không thể chiếm được ưu  thế trước một loạt cầu thủ có chiều cao tốt của Việt Nam.

Nguyễn Bình
.
.
.