Thủ môn Tiến Dũng: 'Chúng tôi cũng là đội mạnh như Uzbekistan'

Thứ Sáu, 26/01/2018, 22:16
Bùi Tiến Dũng tin tưởng tập thể U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và đã sẵn sàng làm nên chuyện.


Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có cuộc chia sẻ với website chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á về dư âm trận bán kết và những nhận định về trận chung kết sắp tới.

- Xin chào Tiến Dũng, anh vừa xuất sắc cản thành công 2 quả luân lưu giúp Việt Nam giành quyền vào chơi trận đấu cuối. Cảm giác của anh thế nào khi đối mặt với đội bạn trước chấm 11 mét?

- Đứng trước mọi quả penalty hay luân lưu, tôi luôn cố gắng tập trung để có thể phản xạ thật nhanh và làm mặt thật ngầu để gây áp lực cho đối thủ.

Chàng thủ môn sinh năm 1997 trả lời phỏng vấn website AFC.

- Anh đã ăn mừng chiến thắng bằng cách nào?

- Tôi không biết làm hành động gì để tận hưởng hết cảm xúc ấy. Tôi chỉ biết quỳ xuống và chờ đồng đội đến ôm chầm lấy mình.

- Người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường phố ăn mừng suốt đêm. Chứng kiến đồng bào quê hương vui mừng như vậy, Dũng nghĩ sao?

- Sau trận đấu hôm đó, chúng tôi về khách sạn và theo dõi trên mạng xã hội thì thấy toàn bộ người dân Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Tôi không ngờ đội tuyển lại tạo được sự cuồng nhiệt lớn như thế cho người hâm mộ. Nhân đây tôi muốn gửi lời cảm ơn tới CĐV đã dành tình cảm và theo dõi chúng tôi trong suốt giải đấu này.

- Anh nghĩ gì về đối thủ U23 Uzbekistan sắp tới?

Chúng tôi đã gặp Uzbekistan tại giải giao hữu bên Thái Lan và chúng tôi thấy họ là đối thủ rất đáng gờm ở châu Á. Họ vào đến trận chung kết thì chắc chắn là đội bóng mạnh. Việt Nam cũng vậy. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và cố gắng chơi hết 100% khả năng.

- Khả năng rất cao sẽ có tuyết rơi tại thời điểm diễn ra trận chung kết. Anh đánh giá thế nào về ảnh hưởng của thời tiết tới U23 Việt Nam?

- Cả đội bóng chưa ai từng thi đấu trong thời tiết kiểu này. Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi đang tập làm quen.

- Dũng hãy gửi lời nhắn tới gia đình và người hâm mộ?

Trước tiên, tôi gửi tới gia đình lời chúc sức khoẻ, xin hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi thi đấu. Người hâm mộ hãy tin tưởng U23 Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu như những trận trước và cố gắng hơn nữa trong trận chung kết này.

Theo news.zing.vn
.
.
.