Thắng dễ Bournemouth, Man Utd xây chắc ngôi nhì bảng

Thứ Năm, 19/04/2018, 07:06
Hai pha lập công của Chris Smalling và Romelu Lukaku giúp Quỷ Đỏ có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong chuyến làm khách trước Bournemouth tại vòng vòng 35 Ngoại hạng Anh 2017/18.


Chiến thắng như một cách để Man Utd chuộc lỗi trước người hâm mộ sau thất bại muối mặt trước West Brom ngay trên sân nhà.

Để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Tottenham tại bán kết FA Cup (21-4) sắp tới nên HLV Jose Mourinho buộc phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha để Alexis Sanchez, Nemanja Matic, Romelu Lukaku nghỉ ngơi và trao cơ hội cho các cầu thủ phải ngồi dự bị trong thời gian qua như Anthony Martial, Marouane Fellaini, Luke Shaw.

Khoảng thời gian đầu trận Man Utd nhập cuộc chưa thực sự ấn tượng.

Sử dụng đội hình 2 nên hàng công của Man Utd không tạo ra đủ sức ép lên đội chủ nhà. Ngược lại lợi thế được chơi trên sân Vitality giúp Bournemouth thi đấu "máu lửa" ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phải chờ khi hiệp 1 trôi qua được 1/3 thời gian đội khách mới tạo ra được một cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Ander Herrera cố gắng sút xa.

Chỉ hơn 10 phút sau đó, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Ander Herrera đã có pha chọc khe thông minh để Lingard thoát xuống rất nhanh bên cánh phải sau đó căng ngang cho Smalling ghi bàn.

Nhưng đội khách vẫn có đủ những cá nhân xuất sắc để tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Reuters.

Lợi thế dẫn trước giúp Man Utd thi đấu thong dong còn Bournemouth dù không muốn mất điểm trên sân nhà nhưng các hàng công của họ lại không thể tận dụng các cơ hội được tạo ra và chính điều đó tạo điều kiện cho đội khách dễ dàng có bàn thắng thứ 2.

Cầu thủ vào sân trong hiệp 2 Romelu Lukaku có pha thoát xuống và dễ dàng hạ gục Begovic trong thế đối mặt để ấn định tỉ số lên thành 2-0 cho Quỷ đỏ.

Với bàn thắng được ghi chỉ sau vỏn vẹn 8 phút có mặt trên sân, Lukaku tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn trước Bournemouth với bàn thắng thứ 7 ghi vào lưới đối thủ này.

Chiến thắng giúp thầy trò Mourinho xây chắc vị trí nhì bảng với 74 điểm, bỏ xa Liverpool tới 4 điểm đồng thời tạo đà thuận lợi cho trận bán kết cup FA với  Tottenham vào cuối tuần.

Đội hình thi đấu:

Bournemouth: Begovic, Francis, Cook, Ake, Daniels, Fraser, Cook, Surman (Gosling 75'), Ibe (Mousset 56'), King (Defoe 83'), Wilson.

Man Utd: De Gea, Darmian, Jones, Smalling, Shaw, Herrera (Matic 72'), Fellani, Pogba (Blind 80'), Lingard (Lukaku 63'), Rashford, Martial.

Bàn thắng: Smalling 28', Lukaku 70'

B.N.
.
.
.