Thái Lan huỷ diệt Indonesia với tỷ số 4-0

Thứ Sáu, 22/03/2019, 19:12
Thái Lan đã trở thành đội có điểm đầu tiên tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sau chiến thắng "hủy diệt" trước đối thủ mạnh Indonesia.



"Đoàn voi chiến" đã trả món nợ thua ngược 1-2 tại trận chung kết U22 Đông Nam Á tại Campuchia hồi đầu năm. Cũng cần phải nói hôm nay các học trò của HLV Gama đã nghiên cứu rất kỹ và bắt bài được đối thủ.

Giống như trận chung kết U22 Đông Nam Á, Thái Lan là những người mở tỷ số trước. Tuy nhiên khác với lần trước đó, Indonesia thậm chí đã không thể ghi được bàn danh dự chứ không nói đến việc lội ngược dòng.

Thái Lan có chiến thắng  tưng bừng trước Indonesia trong trận ra quân. Ảnh: VNE.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu đến từ một tình huống cố định. Từ quả phạt bên cánh phải, bóng được treo bổng vào cấm địa cho đội trưởng Shinnaphat bật cao, đánh đầu cận thành, mở tỷ số. Đây được coi là bước ngoặt của trận đấu bởi từ đó, người Thái hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân.

Các học trò của HLV Gama chơi phòng ngự phản công cực hay, đội bóng áo xanh kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến bịt hết đường vào khung thành thủ môn Nont và thỉnh thoảng tung ra các đường xẻ nách vào khung cấm địa của Indonesia khiến các cầu thủ xứ vạn đảo không thể dồn toàn lực lên tấn công.

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ các nỗ lực tấn công của Indonesia chưa mang lại kết quả nào thì họ tiếp tục nhận thêm bàn thua. "Đòn hồi thương mã" của đội bóng áo xanh tạo cơ hội cho Supachai xâm nhập vòng cấm buộc hậu vệ Indonesia phải phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo số 9 của Thái Lan không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0.

HLV Park Hang-seo quan sát trận đấu trên khán đài sân Mỹ Đình. Ảnh: VNE.

Đến lúc này Indonesia "đã không còn gì để mất" nên dồn tổng lực lên tấn công nhưng như thế càng khiến họ lún sâu hơn vào cái "bẫy sập" mà Thái Lan đã giăng sẵn. Supachai và sau đó là Supachok liên tiếp lập công trong vòng chưa đến 2 phút để ấn định tỷ số 4-0 cho người Thái.

Những cố gắng tìm kiếm bàn danh dự của Indonesia không mang lại kết quả nào dù họ cũng đã thành công đưa được bóng vào lưới Thái Lan tuy nhiên trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Với chiến thắng này, Thái Lan chứng minh dù đã có vé vào vòng chung kết (tư cách chủ nhà) nhưng đoàn quân của HLV Gama vẫn thi đấu hết mình để chứng minh vị thế của một đội bóng lớn trong khu vực.

Trong khi đó thất bại của Indonesia phần nào giúp đội chủ nhà Việt Nam dễ dàng hơn trong việc chinh phục ngôi đầu bảng K. Đội bóng của HLV Park Hang-seo có lợi thế nhất định nếu thắng đậm Brunei trong trận đấu sau đây.

B.N.
.
.
.