Việt Nam 0 - 0 Myanmar: Chiến thắng bị bỏ lỡ

Thứ Ba, 20/11/2018, 17:44
Đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn tốt trên đất Myanmar đáng tiếc trong một ngày vô duyên cộng với một số quyết định khó hiểu từ tổ trọng tài đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ giành được 1 điểm.
Đội hình ra sân

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Đức, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường (Hùng Dũng 46'), Công Phượng(Văn Toàn 75'), Văn Quyết (Trọng Hoàng 46'), Anh Đức.

Myanmar: Kyaw Htet, Manda Kyaw, Soe Moe Kyaw, Win Moe Kyaw, Zaw Min Tun, Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung, Aung Thu, Mg Mg Lwin, Si Thu Aung, Htet Wei. 

90'+3: Hết giờ. Tỷ số chung cuộc là 0-0.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

90': Quang Hải sút phạt hàng rào nhưng bóng đi thiếu chính xác.

88': Nguy hiểm. Myanmar được hưởng phạt góc, Aungthu đã có quả treo bóng cực tốt, vào vòng cấm Việt Nam trong khi một cầu thủ chủ nhà nhảy lên đánh đầu trong thế không ai kèm rất may cho Việt Nam là bóng đi thiếu chính xác.

82': Myanmar tổ chức ném biên bên cánh trái đưa bóng thẳng vào vòng cấm, nhưng không có cầu thủ chủ nhà nào chạm bóng trước khi Văn Lâm bắt được.

Văn Toàn tiếc nuối khi bàn thắng không được công nhận. Ảnh: VNE.

77': Lưới của Myanmar đã rung lên nhưng không có bàn thắng cho Việt Nam. Bóng bật ra từ cú sút của Quang Hải, Văn Toàn sút bồi tung lưới chủ nhà nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị. Đây là một tình huống không rõ ràng vì góc quay cho thấy cầu thủ vào sân thay trong hiệp 2 không nhô có cao so với hậu vệ Myanmar.

75': Việt Nam thay người cuối cùng. Văn Toàn vào thay cho Công Phượng.  

74': Quang Hải chọc khe cho Công Phượng xâm nhập vòng cấm. Trước tác động của hậu vệ Myanmar, Công Phượng bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

69': Trọng Hoàng dâng cao bên cánh phải rồi treo vào trong nhưng Anh Đức không thể đón được bóng. Sức ép đang được Việt Nam liên tục tạo ra trên sân Thuwunna.

67': Quang Hải nằm sân sau khi bị 2 cầu thủ Myanmar kẹp vào tranh chấp gần đường biên.

64': Không vào! Công Phượng có cú ra chân nhanh trong vòng cấm từ cú sút phạt của Quang Hải đáng tiếc bóng đi chệch khung thành

Thống kê trong những phút vừa qua cho thấy Myanmar nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng số lần dứt điểm thì hai đội bằng nhau.

57': Văn Lâm lao ra, ôm gọn bóng trước tầm khống chế của cầu thủ Myanmar. Thủ môn Việt Nam đang thể hiện khả năng đọc tình huống và không chiến rất tốt.

* Trong trận đấu cùng giờ Campuchia đang dẫn trước Lào với tỷ số 2-0 trong đó có 1 bàn ghi từ chấm phạt đền

56' : Myanmar thay người đầu tiên. Than Htet Aung vào thế chỗ Htet Phyoe Wai. Đây là điều chỉnh ở tuyến tiền vệ của HLV Antoine Hey.

51': Aung Thu có pha lọt xuống cánh trái sau khi Duy Mạnh truy cản hụt, nhưng nhịp chạm bóng tiếp theo đưa bóng đi hết đường biên ngang.

52': Nguy hiểm! Cầu thủ số 6 Hlaing Bo Bo của Myanmar dứt điểm rất căng, may là thủ môn Văn Lâm đã kiểm soát được tình hình.

53': Không vào! Ngay sau đó ĐT Việt Nam đáp trả bằng 2 cú dứt điểm cũng rất nguy hiểm, đáng tiếc cả Văn Đức và Công Phượng đều không thắng được thủ thành Myanmar.

Thủ môn Myanmar lúng túng với cú treo bóng của Trọng Hoàng. Ảnh: VNE

49' : Trọng Hoàng đột phá bên cánh phải rồi tạt vào cấm địa cho Anh Đức. Hậu vệ Myanmar bám sát tiền đạo Việt Nam và phá bóng ngay trước mũi giày của Anh Đức.

47': Với sự xuất hiện của Trọng Hoàng, Văn Đức được trả về cánh trái và đá cao hơn. Trong khi đó Đỗ Hùng Dũng có mặt sẽ khiến Việt Nam kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến cũng như tạo ra lá chắn từ xa cho khung thành của thủ môn Văn Lâm.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Myanmar giao bóng.

* Việt Nam thay hai người. Văn Quyết và Xuân Trường ra sân, vào thay là Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng.

45'+2: Hết hiệp 1. Tỷ số tạm thời là 0-0.

45'+1 : Từ cự ly chừng 28 met, chếch về bên phải, Aung Thu quyết định sút phạt thẳng về phía khung thành Văn Lâm. Bóng đi xoáy, vượt qua hàng rào, nhưng chệch cột dọc.

45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ

43': Bo Bo Hlaing phản ứng rất quyết liệt sau khi Quế Ngọc Hải phạm lỗi ngay sát vòng cấm Việt Nam. Sau đó cả hai đều phải nhận thẻ vàng.

37': Không vào: Xuân Trường phối hợp đá phạt bất ngờ chuyền ra để Quang Hải thực hiện cú sút căng trong vòng cấm nhưng thủ môn Kyaw Htet đã xuất sắc cứu thua.

36': Không vào! Việt Nam phản công nhanh. Quang Hải bấm bóng điểm rơi cho Văn Đức bên góc phải, để chân sút SLNA băng lên sút nửa nảy. Bóng đi trúng cột dọc khung thành Myanmar.

35': Nguy hiểm! Myanmar suýt ghi bàn sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Aung Thu. Maung Maung Lwin sút bóng trúng mặt Anh Đức trước vòng 5m50. Sau đó là hai tình huống dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm.

Anh Đức đánh đầu vọt xà trong thế hơi với. Ảnh: VNE.

30': Không vào! Quang Hải có cú đá phạt tốt, thủ môn Myanmar đã đoán sai điểm rơi của bóng đáng tiếc pha băng vào dứt điểm của Anh Đức không thành công. Đội tuyển Việt Nam đang kiểm soát thế trận tốt hơn trong những phút vừa qua

28': Phan Văn Đức dứt điểm vọt xà. Một tình huống phối hợp tốt của Việt Nam, Quang Hải giật gót cho Văn Đức, đáng tiếc cú sút sau đó của cầu thủ mang áo số 20 lại chạm vào người hậu vệ Myanmar đi vọt xà. Việt Nam được hưởng một quả phạt góc.

Văn Lâm làm chủ tình huống rất tốt khi bắt gọn quả sút xa của phía chủ nhà. Ảnh: VNE.

23': Cơ hội. Công Phượng di chuyển lắt léo rồi chuyền bóng vào trong, cơ hội được trao cho Phan Văn Đức, cầu thủ Việt Nam làm động tác kỹ thuật trước khi tung cú sút nhưng đáng tiếc là hậu vệ Myanmar đã can thiệp kịp thời. Ngay sau đó Myanmar có pha đáp trả bằng 1 cú dứt điểm nhưng không qua được Văn Lâm.

20': Cơ hội! Công Phượng nhận bóng từ Xuân Trường, đi bóng qua hai cầu thủ Myanmar rồi sút xa bằng chân trái, từ cự ly gần 25 met. Bóng đi lập bập và sát cột gần khung thành Myanmar.

15': Nguy hiểm! Myamar vừa có đường chuyền thẳng vào vòng cấm Văn Lâm nhưng may mắn cho Việt Nam là Đình Trọng đã có mặt đúng lúc chặn bóng. Đội chủ nhà đang chiếm ưu thế với các đường chuyền chuẩn xác tuy nhiên gặp bế tắc trước vòng cấm Việt Nam.

Công Phượng vẫn chưa có tình huống nào gây nguy hiểm cho cầu môn Myanmar. Ảnh: VNE.

12': Hướng tấn công chính của Myanmar những phút đầu trận là ở hai biên. Đội chủ nhà khi đưa được bóng ngang vạch 16m50 thường tìm cách xẻ sâu vào nách hàng thủ Việt Nam, thay vì tạt bổng vào cấm địa. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang-seo kiên nhẫn chờ đợi khoảng trống ở các pha phản công.

10': Công Phượng lấy đà chuẩn bị dứt điểm ngoài vòng cấm. Nhưng một hậu vệ Myanmar lấy bóng ngay trước khi cầu thủ này thực hiện cú sút bóng.

Đội chủ nhà giữ bóng 54% nhưng chưa tạo được cơ hội rõ nét nào về phía khung thành do Văn Lâm trấn giữ. Ảnh: VNE.

7': Myanmar được hưởng phạt góc tuy nhiên hậu vệ Việt Nam đã chơi tập trung phá bóng ra rồi phát động một đợt tấn công nhanh đáng tiếc đường chuyền cuối cùng đi quá mạnh khiến thủ môn Myanmar dễ dàng ôm gọn bóng.

2': Thủ môn Văn Lâm ôm gọn bóng sau khi trung vệ Việt Nam che chắn đối thủ áp sát khung thành.

1': Trận đấu bắt đầu: Việt Nam giao bóng

Cánh trái được xem là hướng tấn công chính của đội Myanmar vì thế Văn Đức sẽ có cơ hội chứng minh khả năng của mình trong trận đấu này. Tại đấu trước AFF Cup Việt Nam chưa bao giờ để thua Myanmar, tuy nhiên trên sân nhà đội bóng này sẽ chơi hết mình để có được trọn vẹn 3 điểm.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: VNE.
Một nữ CĐV Myanmar. Ảnh: VNE.
Trong số hơn 2.000 CĐV Việt Nam ở sân Thuwunna có rất nhiều Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở cố đô Yangon. Ảnh: VNE.

-Cách đây 3 ngày, cầu thủ Myanmar mới có mặt ở Yangon. Do không có chuyến bay thẳng từ Lào trở về Myanmar, thầy trò Antoine Hey buộc phải quá cảnh ở Bangkok tới gần nửa ngày. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến thể lực của Myanmar. 

- Trên sân Thuwunna (nơi diễn ra trận Myanmar - Việt Nam) ngày này cách đây 2 năm trước. Việt Nam đã đánh bại Singapore ở trận chung kết để vô địch AYA Bank Cup.

HLV Park Hang Seo quyết định dùng Văn Đức thay Trọng Hoàng và đưa Văn Quyết trở lại.Ảnh: VNE.

Thông tin trước trận đấu:

 Việt Nam đang có cùng 6 điểm so với Myanmar nhưng ít hơn về số bàn thắng ghi được.

- Việt Nam là đội duy nhất ở AFF Cup chưa thủng lưới

- Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo toàn thắng khi Công Phượng ghi bàn

- Mỗi khi Công Phượng ghi bàn, các đội tuyển trẻ Việt Nam đều không thắng Myanmar

B.N.
.
.
.