Việt Nam vô địch AFF cup 2018

Thứ Bảy, 15/12/2018, 17:57
Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Việt Nam. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Anh Đức. Sau hai lượt trận, Việt Nam thắng với tổng tỷ số 3-2 và vô địch AFF Cup 2018.


TRẬN CHUNG KẾT AFF CUP 2018 ĐÃ KẾT THÚC, GIẤC MƠ CỦA HÀNG TRIỆU NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐÃ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC, 10 NĂM CHỜ ĐỢI CHIẾC CUP VÔ ĐỊCH NAY ĐÃ THÀNH SỰ THỰC.

87': Malaysia vừa có pha trồng biên rất nguy hiểm.

85': Đầu gối của Syafiq đã va vào bụng hậu vệ trái Việt Nam. Văn Hậu tỏ ra đau đớn nhưng vẫn gượng dậy chơi tiếp.

83': Shahrel Fikri Fauzi vào sân.

82': Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Hồng Duy có pha ngoặt bóng rồi tung ra cú sút căng nhưng thiếu đi chút may mắn,

80': Lão tướng Anh Đức rời sân, vào thay cho anh là Hà Đức Chinh, sức trẻ vào sân.

77': Thêm một lần nữa Quang Hải bị đối phương phạm lỗi

74': Trung vệ Aidil Zafuan được thay bằng Syafiq Ahmad.

Những phút vừa cho thấy rõ ràng Malaysia đã mất đi sự mạch lạc và nguy hiểm như những phút cuối hiệp 1. 

71': Vừa vào sân, Hồng Duy đã có dứt điểm quyết đoán gây ra nguy hiểm cho khung thành Malaysia

70': Phan Văn Đức rời sân, vào thay anh là Nguyễn Phong Hồng Duy 

61': Malaysia có pha căng ngang khá nguy hiểm từ bên cánh phải, bóng cắt khung thành Đặng Văn Lâm khiến Trọng Hoàng buộc phải giải nguy.

57': Thêm một lần nữa Quang Hải bị phạm lỗi, các cầu thủ Malaysia đang chơi rất xấu để triệt hạ cầu thủ quan trọng của Việt Nam

56': Duy Mạnh cắt bón thành công tình huống đi bóng tốc độ của Sumareh.

50': CỨU THUA TUYỆT VỜI! Thủ môn Văn Lâm có tình huống đẩy bóng rất nhanh sau pha hỗn loạn trước khung thành ĐT Việt Nam. 

Không còn đường lui, các cầu thủ Malaysia chắc chắn sẽ dồn lên để tìm kiếm bàn thằng, áp lực chắc chắn sẽ là không nhỏ lên khung thành của Văn Lâm

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

40': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Syamer Kutty Abba

35': Saad nhận thẻ sau pha phạm lỗi với Quang Hải

33': Hùng Dũng dứt điểm sát vòng cấm, đáng tiếc đường bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.

29': Thêm một thẻ vàng nữa cho đội tuyển Việt Nam, lần này là Huy Hùng sau lỗi cao chân.

Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh to tiếng phản đối trọng tài chính, khiến trọng tài bàn phải ra nhắc nhở. Thầy Park liền lao đến, can thiệp. Ảnh: Lâm Thoả. 

Việt Nam đổi sơ đồ từ 3-4-3 sang 5-4-1 để chống trả những đợt vây hãm của Malaysia. 

20': Chỉ vài phút sau đó, đến lượt Đình Trọng nhận thẻ vàng do phản ứng thái quá. Rõ ràng, các cầu thủ Việt Nam cần bình tĩnh hơn.

Đường Nguyễn Hoàng, khán giả tràn ra đường xem đội tuyển thi đấu. Ảnh: N.Bình

16': Trọng Hoàng nhận thẻ vàng

15': Thủ môn Farizal băng ra rất xa khỏi khung thành để cứu thua cho Malaysia.

12': Quang Hải vừa có cú sâu kim hậu vệ Malaysia trước khi tung ra cú sút về phía khung thành đối phương, đáng tiếc là hơi nhẹ

10': Từ quả tạt bên cánh phải của Malaysia, Sumareh có cơ hội đánh gót cận thành, đưa bóng chệch cột dọc khung thành Văn Lâm trong gang tấc.

7': Sau pha va chạm với tiền đạo đội trưởng Zaquan Adha của Malaysia, thủ thành Văn Lâm đã bị cảnh cáo thẻ vàng

5': VÀO VÀO VÀO! Sau pha phối hợp chớp nhoáng bên cánh trái, bóng được Quang Hải lật vào cho Anh Đức bắt vô-lê hoàn hảo mở tỷ số.

4': Quang Hải bị cầu thủ Malaysia xô ngã sát biên dọc. Ở ngoài đường biên, HLV Park Hang-seo bật dậy và phản ứng dữ dội. Ông thầy người Hàn Quốc muốn một thẻ vàng cho đối phương.

3': Quang Hải và Trọng Hoàng bật tường ăn ý bên cánh phải. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định trước cấm địa Malaysia, Trọng Hoàng xử lý hơi chậm và để mất bóng.

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. VIỆT NAM LÀ ĐỘI GIAO BÓNG TRƯỚC

***********

Chỉ còn vài phút nữa, trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia sẽ diễn ra.

Trong khi nhiều đồng hương đang diễu hành, khuấy động bầu không khí bên ngoài sân, hai CĐV Malaysia này chọn vào sân sớm, nghỉ ngơi, chuẩn bị cổ vũ đội nhà.

Ảnh: Phạm Đương.

Các CĐV chuẩn bị nhiều băng-rôn, bảng ghi dòng chữ "Việt Nam vô địch". 

Ảnh: Đức Đồng.

CĐV Việt Nam mang theo rất nhiều cờ, và cả Cup vàng, để chuẩn bị cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Ảnh: Giang Huy.
Bên trong sân Mỹ Đình đã gần như chật kín các khán đài dù trận đấu còn tới gần 1 tiếng nữa mới bắt đầu.

Đội hình ra sân ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Đội hình dự kiến Malaysia: Farizal, Safawi, Zakaria, Shahrul, Nazirul, Sumareh, Syamer, Akram, Safari, Zaquan, Talaha.

**********

Thông tin từ BTC, Trọng tài người Iran Alireza Faghani cùng hai trợ lý đồng hương đã được chỉ định cầm còi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Đây là trọng tài được đánh giá là "vị vua áo đen" tốt nhất châu Á hiện nay với kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế. Cuối tháng trước, Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri đã nhận được danh hiệu dành cho tổ trọng tài hay nhất châu Á năm 2018.

Năm nay 40 tuổi, Alireza Faghani được công nhận là trọng tài FIFA từ 2008. Ông từng 2 lần được bầu chọn là trọng tài của năm 2016 và 2018. Alireza Faghani từng bắt chính 4 trận đấu tại World Cup 2018, bao gồm trận knock-out giữa Pháp và Argentina, tranh hạng 3 giữa Anh và Bỉ.

**********

Bước vào trận đấu quan trọng với Việt Nam, HLV Tan Cheng Ho cho biết đội bóng của ông đang thiếu đi sự phục vụ của hậu vệ trái Nazirul Naim chưa bình phục chấn thương háng và khó lòng ra sân ở chung kết lượt về tối nay 15-12. Nazirul đã đá chính ở lượt đi, nhưng rời sân khi hiệp một chưa kết thúc. Ngoại trừ trường hợp này, nhà cầm quân gốc Trung Quốc khẳng định tất cả đều khỏe mạnh.

Bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với đội tuyển Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo nắm trong tay lợi thế được chơi tại Mỹ Đình và ghi 2 bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần không để thủng lưới, tuyển Việt Nam sẽ đăng quang ngôi vô địch tại giải lần này.

Đó cũng có thể là lý do khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc lần đầu tiên sử dụng bộ đôi Hùng Dũng - Huy Hùng ở khu trung tuyến. Đây là những cầu thủ được đánh giá cao ở kỹ năng phòng ngự. Ngoài ra, ở trận lượt đi, Huy Hùng cũng ghi được một bàn thắng nhờ cú dứt điểm từ tuyến hai. Trận Chung kết lượt về cũng chứng kiến sự trở lại của lão tướng Anh Đức, anh đang rất có duyên ghi bàn với 2 bàn thắng đẹp mắt tại giải năm nay.

Không khí bên ngoài sân Mỹ Đình.

Mưa tiền thưởng chờ ĐT Việt Nam

Ngoài phần thưởng là 300.000 USD từ ban tổ chức giải AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ còn nhận thêm rất nhiều tiền thưởng từ doanh nghiệp nếu vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Ngoài ra, theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng, HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương từ ngân sách nhà nước. 

Theo ước tính nếu vô địch giải AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn được nhận số tiền thưởng khoảng hơn 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đã treo thưởng cho cá nhân cầu thủ nếu ghi bàn thắng trong trận lượt về.

B.Châu
.
.
.