Man Utd đụng Barca, nội chiến Tottenham - ManCity

Thứ Sáu, 15/03/2019, 17:18
Những lá thăm may rủi đã tạo nên nhiều cuộc chạm trán đầy duyên nợ cũng như hứa hẹn căng thẳng tột độ ở tứ kết Champions League 2018/19. Trong đó hai cặp đấu hấp dẫn nhất là Man Utd - Barcelona và Tottenham - Man City.
Nước Anh có 2 đại diện tại tứ kết Europaleague. Ảnh: UEFA.

19h20: Cặp đấu bán kết 1 sẽ diễn ra giữa đội thắng trong cặp Arsenal vs Napoli và đội thắng trong cặp Villarreal vs Valencia. Trong khi đó cặp bán kết 2 sẽ diễn ra giữa đội thắng tại cặp Benfica vs Eintracht và cặp Slavia or Chelsea

19h15: Cặp đấu 4: Slavia Praha vs Chelsea

19h14: Cặp đấu 3: Benfica vs Eintracht Frankfurt

19h13: Cặp đấu 2: Villarrel vs Valencia.

19h11': Cặp đấu 1: Napoli vs Arsenal.

Nếu Chelsea và Arsenal gặp nhau ở tứ kết đây sẽ là cặp đấu đáng xem nhất.

Lễ bốc thăm sẽ xác định các cặp đấu ở tứ kết Europaleague. Ảnh: UEFA

Sau đây là lễ bốc thăm cặp đấu tứ kết Europaleague

Các cặp đấu tứ kết Champions League mùa giải 2018-2019.

18h30: Kết quả bốc thăm mang đến cho Man United một thử thách cực đại mang tên Barcelona. Tại đấu trường châu lục, đại diện nước Anh chỉ thắng được các nhà đương kim vô địch La Liga đúng 1 lần trong tám lần gặp nhau(hòa 4, thua 3). Trong khi đó ManCity một lần nữa lại đối mặt với một đối thủ đến từ quốc nội trong vòng loại trực tiếp ở Champions League. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã có 2 thất bại trước Chelsea ở mùa 1971 và 2 thất bại trước Liverpool vào năm 2018. Còn fan của Tottenham thì đây đúng là một kết quả buồn.

Trong những lần gặp Barcelona, Man Utd thường không có kết quả tốt cho lắm.

18h25: Lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10-4, còn lượt trận về diễn ra vào ngày 16 và 17-4.

18h21: Cặp bán kết 2 sẽ diễn ra giữa đội thắng trong cặp đấu Manchester United vs Barcelona và đội thắng trong cặp đấu Liverpool vs Porto

18h18: Cặp bán kết 1 sẽ diễn ra giữa đội thắng trong cặp đấu Tottenham vs Manchester City và đội thắng trong cặp đấu giữa Ajax vs Juventus

18h16: Cặp đấu 4: Barcelona vs Man Utd.

18h16: Cặp đấu 3: Tottenham vs ManCity

18h15: Cặp đấu 2: Liverpool vs Porto.

18h12: Cặp đấu 1: Ajax vs Juventus.

18h: Lễ bốc thăm chính thức bắt đầu Phần bốc thăm các cặp đấu tứ kết Champions League sẽ bắt đầu trước.

17h56: Cựu danh thủ Luis Figo đã sẵn sàng cho lễ bốc thăm. Thời còn thi đấu, Figo từng khoác áo của 2 CLB giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha là Real và Barca.

Cựu danh thủ Luis Figo(bên phải). Ảnh: Twitter.

17h49: Barcelona muốn gặp và tránh ai?

Cuộc thăm dò trên fanpage của CLB Barcelona cho thấy các CĐV của đội bóng đương kim vô địch La Liga muốn gặp Porto tại tứ kết nhấn với 35% lượt bình chọn. Trong khi đó những fan của "gã khổng lồ xứ Catalan" tỏ ra không muốn chạm trán với "người cũ" HLV Pep Guardiola khi có tới 27% không muốn họ gặp ManCity tại tứ kết.

17h33: Cựu hậu vệ Barcelona, Eric Abidal và cựu tiền đạo Man United, Andy Cole đã có mặt tại trụ sở của Nyon, Thụy Sỹ.

=

Thể thức bốc thăm: 

Ở vòng Tứ kết sẽ không còn hình thức "hạt giống", thay vào đó, các đội bóng sẽ được bốc thăm một cách ngẫu nhiên. Hai đội bóng cùng quốc gia có thể gặp nhau ở vòng đấu này. 

Sau khi bốc thăm Tứ kết, UEFA sẽ bốc thăm và xác định luôn nhánh cho hai trận Bán kết.

Bên cạnh đó, Manchester United và Manchester City sẽ không được đá trên sân nhà trong cùng 1 đêm hay trong 2 đêm liên tiếp. Nếu hai đội bị bốc trúng trận sân nhà trong 1 tuần, đội có thứ tự thấp hơn ở giải quốc nội mùa trước, Man Utd sẽ phải đảo lịch thi đấu.

Buổi lễ bốc thăm tứ kết Champions League diễn ra lúc 18h ngày 15-3 tại Nyon (Thụy Sĩ). 8 đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu được chia làm 4 cặp đấu theo thể thức lượt đi, lượt về.

Khi được hỏi về khả năng vô địch Champions League của Quỷ Đỏ, huyền thoại của Man Utd Ryan Giggs cho rằng sẽ rất khó nhưng không phải hoàn toàn không có hy vọng. "Họ (Man Utd) đang chơi tốt và gặt hái nhiều thành công", Giggs nói về đội bóng cũ.
Bóng đá Anh đang "trở lại" khi có tới 4 đại diện trong vòng tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League được tổ chức vào 19h00 hôm nay (15-3, theo giờ Việt Nam) tại trụ sở chính ở UEFA ở Nyon, Thụy Sỹ. Các trận lượt đi vòng tứ kế diễn ra vào ngày 11-4 và lượt về được diễn ra vào ngày 18-4-2019.

8 đội tại tứ kết Chammpions league
Danh sách 8 đội tại tứ kết Europaleauge.

Dù lễ bốc thăm còn chưa diễn ra song trên mạng xã hội đã lan truyền tấm hình chụp lại tờ giấy ghi “kết quả bốc thăm tứ kết Champions League” cùng logo của UEFA. Theo đó, Liverpool sẽ đụng độ Ajax còn Man City phải đối đầu với Barcelona. Trong khi đó, Man Utd sẽ chạm trán Tottenham và cặp đấu còn lại là màn so tài giữa Juventus và Porto.

Bình Nguyễn
.
.
.