Sớm tính phương án mời "vua" ngoại

Thứ Ba, 11/04/2017, 08:29
Ban trọng tài Quốc gia đang xem xét việc sẽ sớm mời trọng tài ngoại sang điều khiển V.League, thay vì phải đợi tới 1,2 vòng đấu cuối

Thông tin từ Hội đồng phản biện trọng tài cho hay, trọng tài chính điều khiển trận Hoàng Anh Gia Lai - FLC Thanh Hoá ở vòng 12 V.League vừa qua - ông Trần Xuân Nguyện đã mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Cụ thể, ông đã không theo kịp diễn biến trận đấu, có một số quyết định thổi phạt, rút thẻ không đúng phương pháp trọng tài.

Vì thế chắc chắn ông Nguyện sẽ bị kỷ luật nội bộ, mà nhiều khả năng là sẽ không được mời điều khiển các trận đấu V.League từ nay đến hết mùa. Nhưng thực tế những vòng qua cho thấy, không riêng gì ông Nguyện, nhiều trọng tài khác cũng đã thể hiện năng lực không tốt, dẫn đến những phản ứng mạnh mẽ từ lãnh đạo, HLV, cầu thủ các đội bóng.

Do vậy Ban trọng tài Quốc gia đang xem xét việc sẽ sớm mời trọng tài ngoại sang điều khiển V.League, thay vì phải đợi tới 1,2 vòng đấu cuối, trong những trận đấu có tính chất quyết định tới ngôi vô địch hay cuộc đua chống xuống hạng như những mùa giải trước đây.

Ngọc Anh
.
.
.