Sau Euro đến lượt giải đấu lớn nào phải hoãn vì COVID-19?

Thứ Ba, 17/03/2020, 21:46
Sau khi Euro 2020 bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì đến lượt Copa America 2020 cũng không thể diễn ra theo thời gian dự kiến vì lý do tương tự.


Tối 17/3, tạp chí Goal đưa tin, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) tuyên bố vòng chung kết Copa America 2020 sẽ bị hoãn. Theo đó giải đấu này sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ 11/6 đến 11/7/2021. Argentina và Chile là chủ nhà giải đấu này.

Quyết định của CONMEBOL gần như đồng thời với động thái tương tự của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Trong cuộc họp vừa kết thúc cách đây ít giờ, UEFA cũng quyết định lùi thời điểm tổ chức vòng chung kết Euro sang  năm 2021.

Sau Euro đến lượt Copa America cũng lùi lịch tổ chức sang năm 2021. Ảnh: Getty Image.

Song song với quyết định lùi thời điểm tổ chức vòng chung kết Euro, theo Daily Mail UEFA cũng đang dự kiến dời lịch 2 trận chung kết Champions League, Europa League lần lượt sang ngày 27/6 và 24/6 năm nay. 

Trước đó 4 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga đều phải tạm hoãn dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Không chỉ có bóng đá, dịch COVID-19 còn khiến nhiều môn thể thao khác của lục địa già rơi vào cảnh lao đao. "Nạn nhân mới nhất" của đại dịch này là thể dục dụng cụ khi Liên đoàn Thể dục dụng cụ châu Âu quyết định hoãn một loạt giải lớn.

Trước đó giải đua xe công thức 1 cũng tuyên bố tạm hoãn các chặng đua tại Trung Quốc, Bahrain và mới nhất là Việt Nam. Chặng đua mở màn mùa giải tại Australia cũng không thể diễn ra như dự kiến ban đầu.  

Nguyễn Bình
.
.
.