Sáng kiến 4.0 cho thể thao giữa mùa dịch COVID-19

Chủ Nhật, 12/04/2020, 15:57
Nếu bạn là lãnh đạo một CLB thể thao mà CĐV của bạn không thể tới sân vì dịch COVID-19 thì làm thế nào. Câu trả lời đã được CLB bóng chày Rakuten Monkeys của Đài Bắc tìm ra.


Giải bóng chày chuyên nghiệp của Đài Loan (CPBL) đã trở lại vào hôm 11/4 tuy nhiên dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì những trận đấu sẽ được diễn ra mà không có khán giả. Sẽ rất nhàm chán cho những cầu thủ bóng chày nếu phải thi đấu trong những sân vận động trống trơn như vậy.

Robot đánh trống được đặt trên khán đài cổ vũ các cầu thủ dưới sân. Ảnh: Tiwtter.

Ban lãnh đạo của CLB bóng chày Rakuten Monkeys đương nhiên hiểu điều này và họ đã có một giải pháp khá dị là dùng robot để thay CĐV truyền lửa cho các cầu thủ dưới sân. Theo tài khoản mạng xã hội của CLB này cho biết, họ sẽ dùng 500 hình nộm để đóng giả CĐV ngoài ra còn có các robot đánh trống để cổ vũ cầu thủ của họ.

Cũng trên tài khoản mạng xã hội của CLB này vào ngày 12/4 xuất hiện một đoạn video những robot đánh trống được cho là các robot trong trận đấu vào ngày thứ 7 vừa qua.

Dịch COVID-19 đang khiến nhiều giải đấu khắp thế giới bị đình hoãn hoặc phải diễn ra trên sân khán giả. Trước Rakuten Monkeys thì một CLB bóng đá của Belarus là Dinamo Brest cũng dùng hình nộm để thay thế khán giả khi sân vận động đóng cửa.

Nguyễn Bình
.
.
.