Salah lần đầu lập hat-trick, Liverpool "hủy diệt" Bournemouth

Thứ Bảy, 08/12/2018, 22:15
Tiền đạo Ai Cập có cú hat-trick đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh đồng thời giúp Liverpool có chiến thắng 4-0 qua đó tạm thời vượt qua ManCity để chiếm ngôi đầu bảng.

Hành quân đến sân Vitality của Bournemouth trong trận đấu sớm vòng 16 giải Ngoại hạng, The Kop không có sự phục vụ của một loạt cầu thủ như Joel Gomez, Dejan Lovren và đặc biệt là Sadio Mane. Để thay thế cầu thủ người Senegal, HLV Juergen Klopp đã xếp "Messi xứ đồng hồ" Shaqiri đá chính.

Dẫu "sứt mẻ" về lực lượng nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn và không khó hiểu tại sao đội chủ nhà sớm lùi sâu về chơi phòng ngự và rình rập cơ hội. Thực tế trên sân cho thấy Bournemouth đã chơi tốt trong khoảng nửa đầu hiệp 1 khi họ liên tục đứng vững trước hàng loạt pha hãm thành từ phía các vị khách.

Salah lập hat-trick.

Ngay từ phút thứ 3, Liverpool đã một pha tấn công nguy hiểm,  Naby Keita đi bóng từ sân nhà rồi mở sang cánh phải cho Milner. Tuy nhiên quả tạt không được Firmino tận dụng. Chỉ ít phút sau Milner tiếp tục là ngòi nổ cho một đợt tấn công khách, trong khi Shaqiri cũng liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự chủ nhà.

Trong một ngày thiếu vắng Mane, cái tên sáng nhất trên hàng công của The Kop chính là Mohamed Salah và cũng chính tiền đạo người Ai Cập là người khai thông thế bế tắc cho đội khách. Sau liên tiếp 2 cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Salah cũng "thông nòng"

Bóng bật ra sau nỗ lực cản phá của thủ thành Begovic từ cú sút xa rất hiểm của Firmino, Salah có mặt đúng lúc cú đá bồi thành công mở tỷ số. Bàn thắng có phần may mắn cho đội khách bởi pha quay chậm sau đó cho thấy Salah đã ở thế việt vị.

Tuy nhiên ở hai bàn tiếp sau của ngôi sao người Ai Cập thì hoàn toàn hợp lệ. Đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và có lúc họ đã ở rất gần điều đó nếu trong khung thành của Liverpool không phải là một thủ môn chơi rất tập trung như Alisson. Và khi không thể tận dụng được những cơ hội ít ỏi đó đội chủ nhà sớm phải trả giá.

Chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Liverpool đã có bàn thắng nhân đôi tỷ số, cái tên quen thuộc vẫn là Salah. Tiền đạo người Ai Cập  có pha đi bóng qua 2 hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ thành Begovic.

Nhờ đó Liverpool tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man City.

Khoảng cách 2 bàn là đủ an toàn để The Kop chơi ung dung mà vẫn chiếm được ưu thế tuyệt đối. Ngược lại, đội chủ nhà càng thêm "ức chế" tâm lý sau khi trọng tài từ chối một quả phạt đền cho họ với tình huống King ngã sau pha tranh chấp với thủ môn Alisson trong vòng cấm. Cơn ác mộng với Bournemouth tiếp tục sau khi Cook đá phản lưới nhà.

Salah hoàn tất cú hat-trick của mình khi trận đấu đã trôi qua hơn 2/3 thời gian. Tiền đạo Ai Cập có pha đi bóng tuyệt hảo vượt qua một loạt cầu thủ và thủ thành Begovic bên phía Bournemouth trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Không chỉ có cú hat-trick đầu tiên tại giải Ngoại hạng, Salah còn kết thúc chuỗi ba trận tịt ngòi, gồm hai trận tại Ngoại hạng Anh và trận thua 1-2 trên sân PSG ở mặt trận châu lục đồng thời Liverpool vươn lên chiếm đỉnh bảng với 42 điểm, nhiều hơn một điểm so với nhà đương kim vô địch trước khi Man City có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Chelsea.

B.N
.
.
.