Ronaldo ghi bàn, Juve vẫn ngậm ngùi rời Champions League

Thứ Tư, 17/04/2019, 06:48
Pha lập công duy nhất của Ronaldo không cứu được "Lão bà". Đại diện duy nhất của Italia rời từ kết Champions League sau khi bị Ajax đánh bại với tỷ số 3-2.

Đây là một kết cục khá cay đắng cho riêng Ronaldo khi anh lập công cả ở hai lượt trận mà vẫn phải vắng mặt ở vòng bán kết Champions League điều mà siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn không quen thuộc trong suốt 9 năm chơi cho Real.

Trở lại diễn biến trận đấu, vì đã hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi cả hai đội nhập cuộc có phần thận trọng trong trận lượt về này. Juve có tới 3 sự thay đổi trong đội hình ra sân khi Emre Can xuất hiện nơi tuyến giữa, Paulo Dybala sát cánh cùng Cristiano Ronaldo trên hàng công và Mattia De Sciglio thi đấu ở vị trí hậu vệ.

Roanldo dù ghi bàn mở tỷ số.

Khi trận đấu mới bắt đầu bất lợi đã thuộc về các vị khách khi họ mất đi hậu vệ cánh trái quan trọng Noussair Mazraoui do chấn thương sau nỗ lực tranh bóng với Dybala. Chính điều đó cùng với lợi thế sân nhà giúp Juve phần nào đó nhỉnh hơn Ajax trong hiệp 1. Sau khi bỏ lỡ một vài tình huống ngon ăn, "Lão bà" cũng có bàn vươn lên dẫn trước và cái tên được xướng lên vẫn rất quan thuộc : Cristian Ronaldo.

Trong một tình huống đá phạt góc, siêu sao người Bồ Đào Nha tận dụng triệt để khoảng trống hiếm hoi mà anh có được từ đầu trận (khi bị các hậu vệ Ajax chăm sóc quá kỹ) để tung ra cú đánh đầu uy lực mở tỷ số.

Dẫu vậy niềm vui của các CĐV chủ nhà cũng không được lâu Ajax vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua và cũng chỉ mất vài phút để đại diện Hà Lan đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cú sút như phát đại bác của Hakim Ziyech từ ngoài vòng cấm đưa bóng đến đúng vị trí Donny van de Beek. Tiền vệ 21 tuổi lập tức có pha dứt điểm tinh tế ghi bàn gỡ hòa.

Tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Juventus quyết định tăng cường sức mạnh hàng công khi đưa tài năng trẻ Moise Kean vào sân thế chỗ Dybala vốn không thi đấu hiệu quả từ đầu trận. Tuy nhiên điều đó cũng không giúp "Lão bà" chiếm được quyền chủ động trên sân.

Nhưng Ajax vẫn biết cách giành chiến thắng trước Juve.

Ajax mới là đội chơi lấn lướt hơn. Lối đá tấn công tổng lực mà đại diện xứ sở cối xay gió trình diễn giúp họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Wojciech Szczesny. Cái gì đến rồi cũng phải đến. Trung vệ đội trưởng Matthijs de Ligt bật cao đánh đầu trong tình huống phạt góc của Lasse Schoene đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Bàn thua này mới khiến Juventus bừng tỉnh. Lão bà giờ đây cần thêm 2 bàn nữa nếu muốn đi tiếp. Họ đẩy cao đội hình hết mức và tìm mọi cách dồn bóng cho Ronaldo ở phía trên tuy nhiên lần này các hậu vệ Ajax đã không còn để siêu sao người Bồ có thêm bất cứ khoảng trống nào.

Trận đấu kết thúc trong những nỗ lực đến tuyệt vọng của CR7 cùng đồng đội. Không có bàn thắng nào nữa dành cho đội bóng Italia thậm chí Ronaldo còn nhận thêm một thẻ vàng. Juventus chấm dứt hành trình tại Champions League mùa giải này ở vòng tứ kết.

Bàn thắng

Juventus: Ronaldo (28')

Ajax: Van de Beek (34'), De Ligt (67')

B.N
.
.
.