Đóng cửa thị trường chuyển nhượng PremIer League:

Quỷ đỏ thành Manchester và canh bạc trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Sáu, 09/08/2019, 08:00
Manchester United không mua sắm quá nhiều ở mùa giải năm nay. Tính đến trước ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè tại Anh, HLV Solskjaer chỉ bổ sung đúng 3 tân binh. Nhưng những động thái của trong kỳ mua sắm vừa qua cho thấy Quỷ đỏ thành Manchester đã thực sự chơi một canh bạc tất tay...


Từ bản hợp đồng bom tấn của Harry Maguire...

Tháng 1 năm ngoái, Liverpool đã biến Virgil van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới với bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng. Kỷ lục ấy của ngôi sao người Hà Lan rốt cuộc chỉ tồn tại được 1 năm rưỡi. Cách đây ít ngày, Manchester United đã biến Harry Maguire thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh, với mức phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu bảng.

Đây là bản hợp đồng thể hiện rõ tham vọng của đội chủ sân Old Trafford. Manchester United khẳng định với cả thế giới rằng dù CLB này có thể sa sút về mặt chuyên môn, nhưng họ vẫn là thế lực, vẫn thừa khả năng tạo ra những thương vụ bom tấn, mang tính kỷ lục.

Maguire được xem là sự gia cố quan trọng cho hàng thủ của Quỷ đỏ. Ông thầy mới đã hết lời ca ngợi cậu học trò 26 tuổi này. “Harry là một trong số những trung vệ giỏi nhất hiện tại và tôi rất phấn khởi rằng chúng tôi đã giành được sự phục vụ của cậu ấy. Maguire có khả năng đọc trận đấu tốt và là cầu thủ rất quan trọng ở trên sân. Cậu ấy có thể giữ được sự bình tĩnh trước áp lực lớn và chơi bóng tốt bằng chân. Maguire còn là cầu thủ không chiến rất tốt. Tôi nhận thấy rằng cậu ấy sẽ phù hợp với MU”, Solskjaer tuyên bố với báo giới.

Trong khi Marguie (trái) gia nhập Manchester United thì Lukaku (phải) đã ra đi.

...đến việc chia tay Lukaku

Ngay say khi có được Maguire, Manchester United lại kích hoạt 1 thương vụ bom tấn khác. Chỉ có điều lần này là theo chiều ngược lại. Trong ngày hôm qua 8-8, tiền đạo Lukaku đã bay tới Milan để thực hiện kiểm tra y tế - thủ tục cuối cùng để hoàn tất việc chuyển sang đầu quân cho Inter Milan.

Theo SkySports, giá trị chuyển nhượng của chân sút người Bỉ lên tới 93 triệu USD. Trong đó 79 triệu USD được trả ngay và 14 triệu USD phụ thuộc vào phong độ của Lukaku tại Inter Milan.

Chiêu mộ Maguire rồi bán Lukaku, hai thương vụ này thể hiện rất rõ quan điểm của Solskjaer về nhân sự của Manchester United. Vị HLV người Na Uy tỏ ra rất tự tin vào sức mạnh hàng công của mình. Vì thế, CLB Anh đã quyết cò cưa với Inter Milan đến tận ngày cuối cùng khóa sổ chiều mua của Ngoại hạng Anh. Man United làm tất cả để bán Lukaku với giá cao, bất chấp việc “chốt” muộn cú áp phe này sẽ khiến họ bị động trong việc gia cố hàng công. Có vẻ như Solskjaer không quá mặn mà với phương án tăng cường nhân sự thế chỗ Lukaku. Ông tin rằng những Rashford, Martial hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung phong cắm.

Cái Solskjaer cần chỉ là tăng cường chất lượng hàng thủ. Trong số 3 tân binh của Manchester United mùa này thì có tới 2 người là hậu vẹ và đều rất đắc giá. Bên cạnh Marguire là trường hợp hậu vệ phải Wan-Bissaka với giá 50 triệu bảng.

Ban lãnh đạo Manchester United đã rất chiều lòng Solskjaer. Ông đã có được những thương vụ theo ý mình. Nhưng hiệu quả đến đâu thì vẫn cần thời gian trả lời.

Tất nhiên, Maguire và Wan-Bissaka đều là những cầu thủ đã ghi dấu ấn nhất định tại giải Ngoại hạng. Nhưng không có gì chắc chắn họ sẽ đáp ứng được tham vọng tìm kiếm lại vinh quang của Quỷ đỏ. Nhất là khi cả 2 đều chưa từng chơi cho các đội bóng lớn và lại đang phải chịu sự kì vọng cực lớn do giá trị chuyển nhượng kếch xù của mình.

Trong khi đó, trên hàng công cả Rashford, Martial hay Alexis Sanchez đều không hẳn là những trung phong thực sự, những người chủ yếu hoạt động trong vòng cấm. Họ có lấp được chỗ trống do Lukaku để lại hay không cũng sẽ là một dấu hỏi lớn?

Theo đánh giá của trang bet365, Manchester United hiện chỉ đứng thứ 5 trong danh sách các ứng cử viên vô địch Ngoại hạng mùa này (tỉ lệ 1 ăn 41). Điều đó cho thấy giới chuyên môn có vẻ chưa đánh giá cao những chuyển động của Solskjaer tại Manchester United. Giờ là lúc vị chiến lược gia người Na Uy cần thể hiện mình, bằng không tương lai của ông ở Old Trafford sau mùa giải này sẽ rất mờ mịt.

Pep Guardiola khẳng định Man United là ứng cử viên vô địch sau khi mua Marguie

Ngoài Manchester United, Manchester City được cho là đội cũng đã rất nỗ lực theo đuổi Maguire. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League đã không thể đáp ứng mức phí chuyển nhượng mà Leciester City yêu cầu. 

Sau khi thất bại trong cú áp phe này, HLV Pep Guardiola của Man City đã thừa nhận MU sẽ là ứng viên vô địch Ngoại hạng mùa này. 

“Chúng tôi đã theo đuổi cậu ấy nhưng không đủ khả năng mua. MU đã làm được điều đó. Maguire là cầu thủ hàng đầu, trung vệ hàng đầu. Cậu ấy có đủ tố chất để phù hợp với MU. Họ sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với những cầu thủ như Maguire”, Pep khẳng định.

Tất Đức
.
.
.