Quang Hải lĩnh ấn tiên phong của U23 Việt Nam

Thứ Sáu, 08/03/2019, 14:11
Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sẽ là đội trưởng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại giải vô địch châu Á.

HLV Park Hang-seo đã chọn Quang Hải sau khi Lương Xuân Trường "quá tuổi" không thể tham dự giải này. Tất nhiên vị trí thủ lãnh trên sân của Quang Hải có được cũng bởi tài năng và những cống hiến của cầu thủ này trong màu áo đội tuyển U23 cũng như Quốc gia.

"Khi được giao nhiệm vụ đội trưởng, tôi phải cố gắng đốc thúc anh em tập luyện, thi đấu để hướng tới các trận cầu. Được giao băng đội trưởng, tôi phải có trách nhiệm với đội bóng, tập thể, cố gắng truyền đạt ý tưởng của ban huấn luyện từ bên ngoài vào trong sân cho anh em", Quang Hải khẳng định khi trả lời phỏng vấn vào sáng 8-3.

Đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải trả lời phỏng vấn trước buổi tập ngày 8-3-2019.

Tiền vệ người Hà Nội là Đội trưởng thứ tư của U23 Việt Nam. Trước đó, vị trí này cũng được đảm nhận bởi những đồng đội thân thiết với cầu thủ này như Xuân Trường, Nguyễn Văn Quyết và Quế Ngọc Hải.

Quang Hải cũng từng là đội trưởng đội tuyển U20 Việt Nam khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lập kỳ tích lọt vào vòng chung kết World Cup U20 tại Hàn Quốc năm 2017.

Theo lịch thi đấu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF công bố, Quang Hải và đồng đội sẽ có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại giải vô địch U23 châu Á vào lúc 20h ngày 22-3 tới gặp đối thủ Brunei.

Bình-Ngọc
.
.
.