Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ Quang Hải

Thứ Năm, 21/03/2019, 15:36
Chiến lược gia người Hàn Quốc không đồng tình trước các chỉ trích về phong độ đi xuống của cậu học trò 22 tuổi.

"Tôi không đồng tình với quan điểm phong độ của Quang Hải không tốt", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo vào ngày 21-3 khi có ý kiến cho rằng phong độ của tiền vệ U23 Việt Nam không tốt.

Kể từ sau Asian Cup 2019, Nguyễn Quang Hải trở về thi đấu cho Hà Nội FC ở V.League và các giải đấu cấp châu lục và vẫn chưa có bàn thắng nào. Chính điều đó làm dấy lên những nghi ngờ về phong độ đi xuống của của thủ sinh năm 1997 này. Tuy nhiên nhận định đó không được HLV Park Hang-seo đồng tình.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo ngày 21-3.

Ông thầy người Hàn Quốc cho rằng một cầu thủ dù có tài năng cũng không thể thường xuyên tỏa sáng nếu phải đối mặt với một lịch thi đấu quá dày. Cần nhớ rằng cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã tham dự gần 70 trận đấu kể từ năm 2018 đến nay.

"Từ năm 2018 đến nay, Quang Hải đã thi đấu ở các giải lớn, từ U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc, sau đó về đá V.League, ASIAD 18, trở về V.League rồi AFF Cup, Asian Cup. Đây là lịch thi đấu vô cùng khốc liệt. Tôi nghĩ Quang Hải đang rất mệt mỏi", chiến lược gia người Hàn Quốc lên tiếng bảo vệ cậu học trò.

Ngoài ra thầy Park cũng kêu gọi truyền thông nên có góc nhìn tích cực hơn với Quang Hải một cầu thủ mới ngoài 20 tuổi nhưng đã phải gánh trách nhiệm là trụ cột ở các đội, lại phải lo giữ hình ảnh với người hâm mộ.

Quang Hải hiện chưa có bàn thắng nào kể từ khi trở về từ Asian Cup 2019. Ảnh: VNE

"Với tư cách một HLV, tôi rất biết ơn Quang Hải. Không chỉ riêng cậu ấy, các cầu thủ tuyển quốc gia, những người được triệu tập ở các giải đấu, năm vừa rồi rất vất vả. Tôi mong muốn các bạn hiểu rằng họ không chỉ vấn đề mệt về thể lực mà còn rất căng thẳng vì họ còn cuộc sống bên ngoài nữa", HLV Park Hang-seo có những trải lòng về tân đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam.

Bình-Ngọc
.
.
.