Olympic Việt Nam 1-0 Syria: Kỳ tích của thầy trò Park Hang-seo

Thứ Hai, 27/08/2018, 18:30
Sau liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Văn Toàn đã lập công bằng cú sút chìm uy lực đưa Olympic Việt Nam vượt qua đối thủ Syria giành quyền vào bán kết ASIAD 2018.

Hết giờ: Chung cuộc Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria.

120'+3: Số 17 Syria có bóng trong tình huống đối mặt với thủ môn nhưng anh lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

120': Hiệp phụ thứ 2 có 3 phút bù giờ.

118': Thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

116': Duy Mạnh rời sân, vào thay là Xuân Manh. Tại giải đấu này sau khi bước vào hiệp phụ các đội được quyền thay người thứ 4.

115': Quang Hải đang nằm trên sân với khuôn mặt chảy máu. Cầu thủ Việt Nam bị rách mí mắt sau tình huống va chạm với đội bạn

110': Văn Toàn nhận thẻ vàng.

Niềm vui của CĐV tại Hà Nội sau bàn thắng của Văn Toàn. Ảnh: Phong Sơn.

107': Văn Toàn ghi bàn. Tiến Dũng thực hiện đường chuyền dài từ sân nhà cho Anh Đức băng qua cặp trung vệ và dứt điểm trúng xà ngang, bóng dội ra đúng tầm chân Văn Toàn để tiền đạo của HAGL mở tỷ số. Bàn thắng cho thấy sự xuống sức của các cầu thủ phòng ngự Syria và tài thay người của HLV Park Hang-seo. 1-0 cho Olympic Việt Nam.
Văn Toàn ghi bàn quyết định cho Olympic Việt Nam. Ảnh: VNE.

106': Hiệp phụ 2 bắt đầu.

105'+2: Hết hiệp phụ 1

105': Không vào! Văn Hậu tung cú sút ở rìa vòng cấm tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Qúa đáng tiếc cho Việt Nam.

101': Không vào! Một pha tấn công nhanh của Olympic Việt Nam, Văn Toàn đã cố gắng tung ra hai lần dứt điểm nhưng không thành công.

98': Văn Thanh chuyền bóng cho Anh Đức trong vòng 16m50 nhưng tiền đạo Việt Nam bị vặn sườn khiến bóng chạm tay.

Bùi Tiến Dũng rất chính xác trong một tình huống băng ra đấm bóng, hoá giải cú nhồi bóng bổng của Syria. Ảnh: VNE.

95': Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã có pha can thiệp kịp thời để phá đường căng ngang của tiền đạo Al Amah ngay trong vòng cấm Olympic Việt Nam.

* Trong trận đấu cùng giờ Triều Tiên và UAE cũng phải bước vào hiệp phụ sau khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Sự hồi hộp hiện rõ trên khuôn mặt các CĐV tại sân Hàng Đẫy khi theo dõi các tình huống hãm thành của Syria ở cuối hiệp 2. Ảnh: Trần Ngọc.

92': Phan Văn Đức vừa nhận thẻ vàng sau tình huống cao chân với hậu vệ Syria. Cảnh quay chậm cho thấy gầm giày của Văn Đức đã đập vào tai Alhamwi của Syria.

91': Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

90'+3: Hết hiệp 2

90': Hoan hô Tiến Dũng. Thủ thành Việt Nam tiếp tục có một pha chọn điểm rơi rất tốt sau tình huống đá phạt góc của Syria.

  *Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

83: Nguy hiểm! Shalha Syria cố gắng dứt điểm dù bị các hậu vệ Việt Nam lăn xả ngăn cản, rất may bóng đi chệch cột dọc. Cầu thủ số 19 một trong những mũi nhọn của ĐT Syria vừa được tung vào sân trong hiệp 2.

81': Olympic Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng.

Văn Hậu rất chịu khó dâng cao, thực hiện nhiều quả tạt, thỉnh thoảng khép vào trung lộ để tạo đột biến. Ảnh: VNE.

77': Đoàn Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha va chạm với số 3 của Olympic Syria. Đây là thẻ vàng thứ hai của đội tuyển Việt Nam

75': Không vào! Một pha tấn công nhuyễn của Olympic Việt Nam khi Anh Đức xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi nhả bóng ngược lại cho Văn Hậu dứt điểm. Đáng tiếc cú sút của hậu vệ Việt Nam lại đưa bóng lên qua cao

HLV Park Hang-seo thỉnh thoảng lao ra sát đường biên để chỉ đạo chiến thuật. Thực tế trận đấu cho thấy ông đã nhận định đúng về đối thủ, Syria không hề yếu như cách họ luôn tự nhận trước trận. Ảnh: VNE.

71': Cơ hội! Công Phượng xâm nhập vào vòng cấm Syria đón đường tạt của đồng đội tuy nhiên tiền đạo HAGL xử lý không tốt để hậu vệ áo đỏ phá bóng.

70': Syria vừa có thêm một quả treo bóng vào trong vòng cấm Olympic Việt Nam nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng kịp thời nhảy lên bắt gọn bóng.

65': Trong khoảng 2 phút vừa qua, Olympic Việt Nam đã để mất hoàn toàn khung trung tuyến, các cầu thủ áo trắng co cụm về phòng ngự trước khung thành Bùi Tiến Dũng.

Trên sân Hàng Đẫy bất chấp trời mưa, các CĐV Việt Nam vẫn đang tập trung theo dõi đội tuyển thi đấu. Ảnh: Phong Sơn.

63': Việt Nam được hưởng đá phạt bên cánh trái. Công Phượng treo bóng vào vòng 16m50 nhưng thủ môn Syria đã dũng mãnh lao ra bắt bóng.

60': Olympic Việt Nam có sự thay đổi thứ 2: Văn Quyết rời sân, vào thay là Phan Văn Đức . Băng đôi trưởng được trao cho Bùi Tiến Dũng.

 * Trong trận đấu cùng giờ giữa Triều Tiên và UAE vẫn đang có tỷ số hòa 0-0.

55': Quả đá phạt của Syria với góc sút rất rộng, cầu thủ áo đỏ đã treo bóng vào vòng cấm Olympic Việt Nam nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chọn đúng điểm rơi.

50': Olympic Việt Nam thay người. Anh Đức vào sân thay cho Hà Đức Chinh.

48': Tiến Dũng cản phá thành công

Barakat có bóng trong vòng 16m50, xử lý kỹ thuật khi dứt điểm qua người hậu vệ Việt Nam nhưng thủ môn Tiến Dũng đã phản xạ kịp thời để cản phá ở góc gần.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Syria giao bóng

45': Hết hiệp 1.

42': Nguy hiểm. Số 7 Albaher vừa có cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm Việt Nam. Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã đứng yên không có phản ứng. Một pha tấn công xuống biên điển hình của đội tuyển xứ Trung Đông.

Bùi Tiến Dũng có pha lao ra kịp thời. Ảnh: VNE.

36'Thủ môn Tiến Dũng lao ra cứu thua

Syria có pha phản công nguy hiểm, bóng được xẻ xuống biên phải cho cầu thủ băng lên đối mặt Tiến Dũng nhưng thủ môn của Việt Nam đã lao rất nhanh ra ngoài 16m50 để cản phá.

Bất chấp trời mưa, tại Hà Nội vẫn có rất nhiều CĐV ra khỏi nhà để cổ vũ cho thầy trò Park Hang-seo. Ảnh: Phùng Viết.

28': Duy Mạnh nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Alabaher Mahmood của đội bạn

Tốc độ và sự lắt léo của Công Phượng được xem là một thứ vũ khí quan trọng để Việt Nam đối phó với hàng thủ to cao, nhưng xoay trở chậm bên phía Syria. Ảnh: VNE.

23': Công Phượng vừa có đương đi bóng xuống biên nhưng không thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm nào khi bị hai hậu vệ Syria kèm chặt

21': Số 20 của Syria Al Alhamad vừa có cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm tuy nhiên bóng đi quá thiếu chính xác.

16': Nguy hiểm! Almarmour cướp được bóng trước vòng cấm Việt Nam. Số 10 của Syria tung cú sút chìm nhưng không hiểm. Thủ môn Bùi Tiến Dũng dễ dàng bắt gọn bóng.

10': Olympic Việt Nam nhập cuộc thận trọng! Olympic Việt Nam và Olympic Syria đều lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng, cố gắng chơi kín kẽ. Cầu thủ đôi bên đều chủ động pressing ngay từ phần sân đối phương và tranh chấp rất quyết liệt.

8': Trận đấu căng thẳng ở khu trung tuyến khi hai đội tranh chấp quyết liệt, tận dụng mọi cơ hội cướp bóng để phản công nhanh.

Việt Nam chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Ảnh: VNE.

5': Việt Nam đang kiểm soát bóng nhiều hơn. Quang Hải phất bóng cho Văn Hậu lao xuống áp sát khung thành trong vòng 16m50. Tuy nhiên, đường chuyền hơi mạnh khiến Văn Hậu không thể kiểm soát bóng.

1': Trận đấu bắt đầu. Olympic Việt Nam là đội giao bóng

Cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu. Ảnh: VNE.
Thủ môn Tiến Dũng vẫn chưa để lọt lưới bàn nào ở Asiad 2018. Ảnh: VNE.

Trong trận đấu này, HLV Park đã bất ngờ tung Đức Chinh vào đá chính ngay từ đầu. Công Phượng đã có mặt trong đội hình xuất phát sau 3 trận ngồi dự bị. Đặc biệt trung vệ Đình Trọng cũng góp mặt sau khi bình phục chấn thương.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.

Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman.

Tại VCK U23 Châu Á diễn ra ở hồi đầu năm ở Trung Quốc, U23 Việt Nam đã phải rất vất vả để cầm hòa U23 Syria để lọt vào vòng tứ kết. Thế nhưng đến thời điểm này tại Indonesia, tâm thế của 2 đội giờ hoàn toàn trái ngược.

Việt Nam từng rất vất vả để cẩm hòa Syria hồi đầu năm nhưng giờ đây chúng ta đang được đánh giá cao hơn.

Các cầu thủ trẻ của chúng ta kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối và được nhiều tờ báo quốc tế đánh giá rất cao khả năng cạnh tranh huy chương môn bóng đá nam ASIAD. 

Trong khi đó U23 Syria dù là đội bóng đến từ một nền bóng đá mạnh nhưng lại chơi khá nhạt nhòa kể từ vòng bảng. Gặp U23 Việt Nam ở tứ kết, HLV trưởng Muhannad của đội bóng này còn sẵn sàng chơi bóng kiểu 'chịu đựng và chờ thời cơ'.

Ngay sau chiến thắng 1-0 của Olympic Syria trước Olympic Palestine, HLV Alfakeer Muhannad đã cho rằng Olympic Việt Nam sẽ là đối thủ tiếp theo ở tứ kết khi đưa ra nhận định: “Tôi nghĩ Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Olympic Bahrain. Các cầu thủ Việt Nam có thể không ghi nhiều bàn thắng nhưng đội bóng này luôn có những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc để thay đổi số phận trận đấu”.

HLV Alfakeer Muhannad của Olympic Syria. Ảnh: VNE.

Ít giờ sau, thực tế đã chứng minh ông Alfakeer Muhannad hoàn toàn đúng. Những phát biểu của HLV Syria cho thấy ông đã tìm hiểu khá kỹ về Olympic Việt Nam. Chiến lược gia người Syria cũng tuyên bố sẽ "trả hận" sau khi bị chính Việt Nam loại tại giải U23 châu Á hồi đầu năm.

Về phần mình HLV Park Hang Seo cho rằng Olympic Syria gồm thành phần chủ yếu từ các cầu thủ đã dự giải U23 châu Á vừa qua. Cụ thể theo chiến lược gia người Hàn Quốc thì, Olympic Syria có tới 16 cầu thủ thi đấu ở VCK U23 châu Á, cộng với 3 tuyển thủ trên 23 tuổi và chỉ có đúng 1 cầu thủ mới mà thôi.

Việt Nam đã loại Syria khỏi giải VCK U23 châu Á hồi tháng 1 sau khi cầm hòa đại diện vùng Vịnh. Ảnh: VNE.

Về thực lực đối thủ, HLV Park Hang Seo cho rằng đây là đội bóng có thể hình, kỹ thuật tốt thi đấu khá đa dạng. Cặp hậu vệ cánh của đội bóng vùng Vịnh thường xuyên dâng cao để hai tiền vệ cánh bó vào trung lộ hỗ trợ tiền đạo. Ngoài ra, các tiền vệ trung tâm của Olympic Syria là những người di chuyển không biết mệt mỏi.

Phát biểu trước trận đấu: 

HLV Park Hang Seo: “Olympic Syria bố trí đội hình 4-2-3-1. Họ tập trung đông người ở giữa, đặc biệt 2 tiền vệ của họ xu thế phòng ngự, họ cố gắng tìm cách lấy bóng sau đó tổ chức phản công rất nhanh. Tất nhiên, các đội khác cũng thế thôi, nhưng theo tôi nghĩ đây là đội bóng mạnh nhất mà chúng ta phải đối mặt tính đến thời điểm này của giải đấu”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: “Syria là đối thủ rất mạnh. Hồi đầu năm, tôi và các đồng đội ở U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán họ. Điểm mạnh của Syria là thể hình, thể lực lý tưởng và có những cá nhân khéo léo, dù nhìn chung cầu thủ Syria xoay trở hơi chậm chạp vì có thể hình khá cao”.

HLV Alfakeer Muhannad: "Các cầu thủ Việt Nam có thể không ghi nhiều bàn thắng nhưng đội bóng này luôn có những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc để thay đổi số phận trận đấu".

N.T.B.
.
.
.