Novak Djokovic vô địch Thượng Hải Masters

Chủ Nhật, 14/10/2018, 19:00
Trận chung kết Thượng Hải Masters diễn ra không mấy bất ngờ khi Nole dễ dàng hạ đo ván hiện tượng của giải Borna Coric với tỷ số 6-3, 6-4.

Vừa  hạ gục tượng đài Roger Federer trong trận bán kết nên tay vợt 21 tuổi tràn đầy quyết tâm khi chạm trán với tay vợt số 3 thế giới hiện nay. Tay vợt trẻ cố gắng tạo thế giằng co với Nole trong một nửa set 1.

Phải tới game thứ 5, Djokovic mới chính thức vượt lên khi Coric đã đánh hỏng liên tiếp ở thời điểm quyết định. Bằng bản lĩnh của mình Nole  giành break trong lượt giao bóng thứ ba của đối thủ trong set 1 qua đó giành chiến thắng 6-3.

Novak Djokovic thể hiện phong độ xuất sắc trong giai đoạn cuối năm. Ảnh: Reuters.

Tiếp đà thăng hoa, Djokovic nhanh chóng giành chiến thắng trong 2 game đầu của set 2. Những nỗ lực của Coric và sai lầm khó hiểu của Nole sau đó giúp tay vợt 21 tuổi giằng co tỷ số trong 4 game tiếp theo nhưng đó là tất cả những gì anh làm được.

Nole đã kịp thời trở lại, trong 3 game cuối thì anh có hai chiến thắng tuyệt đối qua đó giành chức vô địch Thượng Hải Masters. Như vậy trong 3 lần gặp nhau, Nole đã toàn thắng trước tay vợt trẻ người Croatia.

Với riêng Novak Djokovic anh hoàn toàn có thể hy vọng việc đoạt vị trí số 2 thế giới từ tay Federer nhờ chiến tích lần này. Chức vô địch Thượng Hải Masters cũng là lời tuyên bố đanh thép của Nole giành cho Nadal trong cuộc đua trên bảng xếp hạng ATP ở giai đoạn cuối năm này.

B.n.
.
.
.