Nhật Bản mất tiền đạo chủ lực khi đối đầu với Việt Nam

Thứ Ba, 22/01/2019, 07:59
Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Nhật Bản Yoshinori Muto sẽ vắng mặt trong trận đấu với Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

Cầu thủ đang khoác áo CLB NewCastle tại giải Ngoại hạng Anh đã nhận thẻ vàng thứ trong một pha va chạm với trung vệ Ali Albulayhi của Saudi Arabia ở trận đấu tối qua. Trước đó anh này cũng đã nhận một thẻ vàng tại trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Uzbekistan. Với việc nhận hai thẻ vàng Muto sẽ vắng mặt trong trận đấu tứ kết gặp Việt Nam vào hôm 24-1 tới.

Yoshinori Muto vốn là phương án thay thế "bất đắc dĩ" của HLV Moriyasu Hajime tại Asian Cup 2019 sau khi khi tiền đạo Takuma Asano bất ngờ dính chấn thương. Cầu thủ 26 tuổi này đã "mài đũng quần" trên ghế dự bị trong suốt 2 trận đầu giải Asian Cup.

Muto chỉ xuất hiện khi Nhật Bản đối đầu với  Uzbekistan tuy nhiên đây cũng là trận đấu mà cầu thủ của New Castle để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số ở phút 43. Vốn chơi cho FC Tokyo, Muto đã đến giải Ngoại hạng với giá chuyển nhượng 9,3 triệu bảng.

Yoshinori Muto vắng mặt tại trận tứ kết vì dính hai thẻ vàng liên tiếp. Ảnh: SkySport.

Vắng Muto là một thiệt hại lớn của đội tuyển Nhật Bản tương tự như việc đội tuyển Việt Nam mất Duy Mạnh trong trận đấu với Yemen. Tuy nhiên HLV Hajime Moriya dường như vẫn rất tự tin khi tuyên bố sẽ chơi tấn công trong trận tứ kết gặp thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong các trận đấu vừa qua, "các samurai xanh" vẫn chưa thể hiện hoàn toàn sức mạnh khi họ cố tình chơi thấp và không có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội tuy vậy đại diện Đông Bắc Á lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong việc chớp thời cơ. Nhật Bản thực sự là thử thách lớn nhất từ đầu giải đến giờ của "những ngôi sao vàng".

* Trong một diễn biến có liên quan Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản- JFA, ông Tashima Kozo mới đây đã lên tiếng cảnh báo đội tuyển nước này về sự "nguy hiểm" của Việt Nam. Ông Kozo cho rằng bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ rất lớn trong thời gian vừa qua và với những gì đã thể hiện trong trận đầu cùng Jordan thì đại diện Đông Nam Á là một đối thủ khó lường.

Sự "coi trọng" này là một điều đáng ngạc nhiên bởi nếu so sánh thành tích tại Asian Cup thì Nhật Bản hoàn toàn vượt trội đoàn quân của HLV Park Hang Seo. "Các samurai xanh" đã 4 lần vô địch vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011 là đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 24-01 tới trên sân vận động Rashid Al-Maktoum, thành phố Dubai, UAE.

B.N
.
.
.