Hàng nghìn người tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân

Chủ Nhật, 19/03/2017, 12:49
Sáng 19-3, 2.500 người dân thị trấn A Lưới tham gia Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2017 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế.


Tham gia chạy cùng người dân huyện A Lưới có Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ Thừa Thiên Huế, ông Lê Trường Lưu, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Vai.

Lãnh đạo Bộ, ban ngành và địa phương tham gia chạy cùng người dân huyện A Lưới.

Cùng ngày, Đà Nẵng, Nam Định cũng là 2 địa phương tổ chức Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân. 

Tại Thừa Thiên Huế, Ngày chạy Olympic diễn ra tại quảng trường huyện A Lưới, thu hút sự tham gia của trên 2.500 người dân cùng chạy hưởng ứng và 150 vận động viên về tham gia giải chạy Việt dã của tỉnh. Đây là con số thực sự ấn tượng bởi tổng dân số của thị trấn A Lưới chỉ là 7.000 người.

Á khôi doanh nhân 2014 Lê Ngọc Thanh cùng chạy với người dân.

Tại Nam Định, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân thu hút sự tham gia của 2.000 người. Ngay sau khi kết thúc Ngày chạy Olympic, Nam Định đã tổ chức Giải Việt dã của tỉnh với sự tham gia của 200 VĐV, tranh tài ở 2 cự ly, nam 5,1km và nữ là 3,4km.

Tại Đà Nẵng, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân được tổ chức bắt đầu từ 7h sáng với sự tham gia của 3.200 người. Địa điểm chạy là đường 2/9, gần cầu Rồng.

Khoảng 2.500 người dân huyện A Lưới tham gia Ngày chạy Olympic.

Ngày chạy Olympic là hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khoẻ" kêu gọi đồng bào tập thể dục; 86 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước" trong tuổi trẻ cả nước, góp pphaanf nâng cao sức khoẻ để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dưng và bảo vệ Tổ quốc.

Diệp Thuỷ
.
.
.