Nghĩa cử cao đẹp của ông chủ CLB Chelsea giữa dịch COVID-19

Thứ Tư, 18/03/2020, 21:11
Ông chủ của CLB Chelsea tỷ phú Roman Abramovich đã có một hành động hào hiệp nhằm giúp đỡ xứ sở sương mù vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Trang chủ của CLB Chelsea cho biết khách sạn Millennium thuộc khu phức hợp sân vận động Stamford Bridge (sân nhà của Chelsea) tại London sẽ thành nơi ở của nhân viên y tế thuộc Chính phủ Anh (NHS).

"Nhiều nhân viên y tế làm việc trong thời gian dài và không thể trở về nhà. Một chỗ ở tốt tại địa phương (London) sẽ giúp họ giữ được sức khỏe và tinh thần để tập trung vào công việc", trang chủ của CLB Chelsea thông báo ngày 18/3.

Khách sạn Millennium thành nơi ở của nhân viên y tế Anh quốc khi tham gia chống dịch COVID-19. Ảnh: Getty Image.

Sáng kiến này đến với  tỷ phú Roman Abramovich sau khi ông có cuộc trao đổi với Chủ tịch NHS Bruce Buck. Ông Buck có lời khuyên rằng cách tốt nhất mà Chelsea có thể hỗ trợ NHS lúc này là cung cấp chỗ ở cho nhân viên y tế và Abramovich đồng ý chi trả mọi chi phí cho việc đó.

Theo thông báo trên trang chủ, Chelsea sẽ cho mượn khách sạn trong 2 tháng. Dự kiến, các nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện ở Tây Bắc London sẽ sử dụng khách sạn, nhưng không loại trừ khả năng đội ngũ y tế ở những địa phương khác cũng có thể ở tại đây.

Nguyễn Bình
.
.
.