Neymar cầu thủ đắt giá nhất hành tinh

Thứ Ba, 13/06/2017, 13:48
Vượt qua cả người đồng đội Messi hay siêu sao Cristiano Ronaldo, Neymar đứng đầu trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất hành tinh với giá trị chuyển nhượng ước tính lên tới 185 triệu bảng (234 triệu USD).


Danh sách trên được CIES một tổ chức theo dõi bóng đá độc lập lập ra. Bất chấp tài năng và vị trí gần như không thể thay thế trong đội hình CLB Barcelona hay đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Argentina Lionel Messi chỉ đứng vị trí thứ 4 với giá trị 134 triệu bảng.

Neymar là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Ảnh: Getty Image.

M10 đứng sau hai siêu sao của CLB Tottenham là Dele Alli và Harry Kane với giá trị lần lượt là 137 và 135 triệu bảng. Người đồng đội của M10 là Luis Suarez đứng vị trí thứ 6 với giá trị 124 triệu bảng, người đứng trên anh là ngôi sao của Atletico Madrid Antoine Griezmann với 132 triệu bảng.

Xếp ngay sau Suarez là bản hợp đồng đắt giá của MU Paul Pogba với giá trị 119 triệu bảng. Bất ngờ hơn nữa là Cristiano Ronaldo. Dù có một loạt chiến tích như vô địch Euro 2016 cùng ĐTQG Bồ Đào Nha hay cùng Real Madrid bảo vệ ngôi vương Champion Leauge nhưng CR7 vẫn đứng tận thứ 11 với giá trị chỉ 99 triệu bảng.

Dele Alli xếp thứ 2 với giá trị 137 triệu bảng. Ảnh: Getty Image.

Một ngôi sao khác của Real là Gareth Bale người từng chiếm vị trí là cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất hành tinh trước hợp đồng của Paul Pogba cũng gây bất ngờ khi vật lộn với vị trí thứ 43 với giá trị vỏn vẹn có 59 triệu bảng.

M10 chỉ đứng thứ 4. Ảnh: Reuters.

Danh sách của CIES gồm 110 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới với trong đó không có ai có giá thấp hơn 40 triệu bảng. Trong danh sách này các đại gia của giải Ngoại hạng có nhiều cái, trong đó có 7 thuộc về ManCity và Chelsea, 5 cầu thủ hiện nằm trong biên chế của Liverpool, 4 thuộc MU...

B.N (theo DailyMail)
.
.
.