Nếu dẫn dắt ĐT Trung Quốc, Lippi sẽ nhận lương cao nhất thế giới

Thứ Sáu, 21/10/2016, 09:58
Nhiều tờ báo Italia hôm qua đồng loạt cho hay cựu HLV trưởng ĐT Italia vô địch World Cup 2006 - Marcelo Lippi đã được mời ngồi vào ghế HLV trưởng ĐT Trung Quốc với mức lương lên tới 21 triệu USD/ năm, sau thuế.

Mức lương này cao hơn mức lương của HLV có thu nhập số 1 thế giới hiện nay là Pep Guardiola (18,5 triệu USD/năm, sau thuế) khá nhiều. Tuy nhiên nếu chính thức nhận lời, nhiệm vụ của Lippi là cực kỳ khó khăn, vì mặc dù nhận được sự quan tâm, đầu tư lớn của Chính phủ, nhưng đội tuyển Trung Quốc đang thi đấu rất tệ hại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á, và nhận phải vô số những chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà.

Lippi không xa lạ gì với bóng đá Trung Quốc, vì từ năm 2012 đến năm 2014, ông đã là HLV trưởng CLB Hằng Đại Quảng Châu, và giúp CLB này 3 năm liền vô địch giải quốc nội.

Ông cũng chỉ vừa mới chia tay Hằng Đại Quảng Châu trên cương vị giám đốc kĩ thuật, và rõ ràng đang là người phù hợp nhất để ngồi vào và "cứu" đội tuyển bóng đá Trung Quốc vốn không khác gì một "con tàu đắm" lúc này.

Tuấn Thành
.
.
.