Một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, 13/03/2019, 19:25
Năm 2019 sẽ là một trong những năm bận rộn với bóng đá Việt Nam khi hàng loạt giải đấu lớn đang chờ đợi ở phía trước. Trong khi đó VFF cũng "vất vả" làm công tác chuẩn bị cho những đội tuyển tham dự từng giải đấu trong năm.

Một trong những mục tiêu trước mắt của bóng đá Việt Nam là vượt qua vòng loại giải vô địch U23 châu Á, xa hơn nữa là SEA Games vào tháng 11 tới. Cùng với đó vòng loại World Cup 2022 và Olympic 2020 cũng đã gần kề.

Trong cuộc họp báo vào chiều 13-3 với sự hiện diện của Phó Chủ tịch VFF và HLV Park Hang-seo kế hoạch chuẩn bị cho một năm "bận rộn" của bóng đá Việt Nam đã được tiết lộ.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết Việt Nam sẽ tham dự giải King's Cup 2019 tại Thái Lan.

Theo đó những cầu thủ Việt Nam được triệu tập sẽ được chia làm hai nhóm. Nhóm 1 là đội tuyển U22 với đấu trường chính là vòng loại giải U23 châu Á, Sea Games cũng như giành suất dự Olympic Tokyo 2020(nếu có thể). Nhóm 2 là đội tuyển Quốc gia sẽ dự vòng loại khu vực châu Á World Cup 2022.

Và cũng để phục vụ cho các giải đấu lớn này, VFF quyết định sẽ đưa đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan vào tháng 6 tới. Theo ông Trần Quốc Tuấn thì LĐBĐ Thái Lan ban đầu muốn tổ chức giải King's Cup 2019 vào tháng 3 tuy nhiên để có nhiều đội tham dự họ đã lùi thời gian thêm 3 tháng nữa. VFF đã chấp thuận lời mời của Thái Lan.

HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục nằm quyền tại cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22.

Việc tham dự King's Cup 2019 nhiều cầu thủ U22 Việt Nam sẽ có thêm 3 trận đấu chất lượng chuyên môn cao qua đó tăng tính cọ sát đồng thời cũng giúp ban huấn luyện có thêm cơ hội tuyển lựa các cá nhân, đội hình thích hợp phục vụ cho giải đấu lớn trên...

Bình-Ngọc
.
.
.