Messi vẽ siêu phẩm, Barca đánh bại Atletico

Thứ Hai, 05/03/2018, 07:23
Tiền đạo Argentina tiếp tục tỏa sáng, giúp Barca vượt qua đối thủ bám đuổi trực tiếp bằng chiến thắng sát nút 1-0.

Bàn thắng duy nhất của M10 xứng đáng là một tuyệt phẩm khi bóng đi theo một đường cong tuyệt mỹ loại bỏ hàng rào trước khung thành, thủ môn Oblak đã cố hết sức chạm vào tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội khách.

Cú sút phạt thành công tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới Atletico của Messi đồng thời nâng tổng số bàn thắng mà tiền đạo Argentina ghi được trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao lên 600 (539 ghi cho Barca, 61 bàn trong màu áo đội tuyển Argentina)

Quan trọng hơn, chiến thắng giúp Barca nâng khoảng cách với đối thủ bám đuổi trực tiếp lên tới 8 điểm trong bối cảnh mùa bóng La Liga mùa này sắp hạ màn. Chiến thắng này cũng tạo đà tâm lý tốt cho Barca trước cuộc "tiếp đón" Chelsea ở trận lượt về vòng knock-out Champion League.

Siêu phẩm của Messi giúp Barca đánh bại Atletico. Ảnh: Reuters.

Barca đang chơi tốt trên tất cả các mặt trận nên không khó hiểu khi HLV Ernesto Valverde hoàn toàn làm chủ thế trận, tuy nhiên khả năng phòng ngự chặt chẽ của đội khách làm những chân sút đội bóng chủ sân NouCamp gặp khó trước khung thành Atletico.

Trước khi ghi bàn, Messi cũng từng bỏ lỡ cơ hội trước vòng cấm Atletico. Tiền đạo Argentina có một pha đột phá dũng mãnh trước vòng vây của 3 hậu vệ bên phía đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm, tiếc là cú sút quá đơn giản nên thủ môn Oblak dễ dàng bắt gọn.

Nhưng cũng chỉ cần 5 phút sau để M10 "chuộc lỗi". Pha phạm lỗi của Thomas Partey trao cơ hội tuyệt vời cho Messi. Từ khoảng cách 23 mét một lần nữa Messi chứng minh khả năng tạo sút phạt thần sầu của mình khiến các CĐV đội khách chết lặng.

Ernesto Valverde có thêm một chiến thắng trước đồng nghiệp Diego Simeone. Ảnh: EPA.

Lợi thế dẫn bàn giúp Barca triển khai thế trận tấn công dễ dàng hơn. Atletico không còn tiếp tục chơi "tử thủ" nữa mà buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, các khoảng trống tiếp lộ ra cho các chân sút chủ nhà khai thác.

Chỉ 8 phút sau khi Messi lập công, Suarez có cơ hội nhân đôi tỷ số, đáng tiếc pha dứt điểm của cựu tiền đạo Liverpool lại đưa bóng đập chân hậu vệ đối phương. Coutinho cũng có cú cứa lòng làm chao đảo khung thành đội khách.

Tình huống vô lê của Suarez làm tung lưới Atletico nhưng không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Getty Image.

Sau giờ nghỉ, HLV Diego Simeone chơi "tất tay" khi tung cả hai tiền đạo là  Angel Correa và Kevin Gameiro vào sân, tuy nhiên dàn hỏa lực này vẫn không giúp đội khách có được ưu thế.

Khung thành của Barca gần như không gặp sóng gió lớn nào trong hiệp 2. Không những thế Messi và Busquets đã liên tục tung ra những cú sút về phía khung thành của đội bóng đến từ thủ đô Madrid. Chỉ có tài năng của thủ môn Oblak mới giúp Atletico nhận thêm 1 bàn thua nữa sau cú bắt vô lê của Busquets.

Trận đấu trở nên kịch tích hơn khi trọng tài Jesus Gil khước từ bàn thắng của cả hai đội. Vị vua sân cỏ này từ chối công nhận bàn thắng của Luis Suarez sau cú vô lê làm tung lưới đội khách vì cho rằng tiền đạo Barca đã việt vị. 8 phút sau Diego Costa cũng nhận một quyết định tương tự.

Tuy nhiên chiến thắng 1-0 là quá đủ giúp Barca chạm một tay vào chiếc Cup vô địch La Liga mùa này khi giải đấu chỉ còn 11 vòng nữa là kết thúc. "Gã khổng lồ xứ Catalan" đang đứng trước cơ hội lớn sau khi chứng kiến Real đăng quang mùa trước.

Bàn thắng:

Barca: Messi (26’)

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Pique, Umtiti, Roberto, Alba, Rakitic, Busquets, Coutinho (Paulinho, 84’), Iniesta (Gomes, 36’), Messi, Suarez.

Atletico: Oblak, Vrsaljko (Correa, 59’), Giménez, Godín, Filipe (Hernandez, 75’), Saúl, Thomas, Gabi (Gameiro, 66’), Koke, Costa, Griezmann.


BN
.
.
.