Lukaku lập cú đúp, Quỷ Đỏ đại thắng trên đất Nga

Thứ Năm, 28/09/2017, 07:04
Trong chiến thắng 4-1 của MU trước CSKA Moscow, Lukaku đóng góp 2 pha lập công qua đỏ giúp đội bóng nước Anh tiếp tục giữ ngôi đầu bảng A.

Chiến thắng được xem là "cuộc phục hận" ngọt ngào bởi chính trên sân CSKA Moscow, đội bóng nước Nga từng cầm hòa MU 1-1 góp phần lớn khiến thày trò Van Gaal phải dừng bước tại vòng bảng Champion League mùa giải 2015-2016(một trong những kết quả tồi tệ nhất của Quỷ Đỏ tại đấu trường châu Âu)

Hành quân đến nước Nga lạnh giá, HLV Mourinho không có trong tay đội hình mạnh nhất khi bộ đôi Pogba, Carrick và Fellaini gặp chấn thương tuy vậy hàng công mạnh mẽ của đội khách vẫn sớm đưa họ vượt lên.

Ngay từ phút thứ 4, Lukaku đã có bàn mở tỷ số. Tiền đạo người Bỉ có pha phối hợp ăn ý với Martial, khi anh có cú tỉa bóng ra biên cho tiền vệ người Pháp trước khi có pha đánh đầu từ cú tạt chính xác bên cánh trái của đồng đội.

Lukaku tiếp tục thăng hoa. Ảnh: AP.

Dẫn trước giúp đội khách thi đấu thăng hoa và dễ dàng kiểm soát trận đấu. Quỷ Đỏ sớm có bàn vươn lên dẫn trước, Mkhitaryan bị cản phá trái luật trong vòng cấm, trên chấm phạt đền Martial không cho thủ thành Akinfeev một cơ hội nào để nhân đôi cách biệt.

Tiếp tục thăng hoa, hàng công của MU có bàn thắng thứ ba vào phút thứ 27. Tận dụng pha phá bóng hụt của  trung vệ Vasili Berezutski bên phía CSKA Moscow sau quả tạt của Martial, Lukaku có cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Martial tiếp tục bùng nổ trong hiệp 2 khi có vai trò lớn trong bàn thắng thứ 4, tiền vệ người Pháp có pha dứt điểm sau đường chọc khe của Ander Herrera, thủ thành Akinfeev đẩy được bóng ra tuy nhiên anh bất lực với cú đêm bóng sau đó của Mkhitaryan.

Martial ghi bàn trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Image.

Đội khách tiếp tục nắm thế chủ động sau đó với 4 bàn dẫn trước, Quỷ Đỏ chơi chậm lại những vẫn có được những cơ hội nguy hiểm. Nếu Lingard hay Darmian biết chắt chiu hơn thì số bàn thắng của MU có thể là 5 hoặc 6.

Đội chủ nhà có bàn thắng danh dự trong phút bù giờ, Konstantin Kuchaev có cú dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ thành De Gea sau pha bấm bóng tuyệt đẹp của Aleksandr Golovin .

Chiến thắng trước CSKA Moscow giúp MU tiếp tục đứng đầu bảng A tại Champion League.Đây là chiến thắng đậm thứ 2 tại đấu trường châu Âu của MU sau khi họ hạ  Leverkusen vào mùa bóng 2013-2014.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của "Người đặc biệt" với chiến thuật xoay tua hợp lý. Ảnh: AP.

Lukaku hoàn tất kỷ lục của mình với 9 bàn thắng trong 9 trận gần nhất. Cầu thủ người Bỉ cũng san bằng kỷ lục Dimitar Berbatov với 2 pha lập công trong 2 trận liên tiếp chơi cho MU ở đấu trường Champion League.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng A Basel đã đánh bại Benfica với tỷ số 5-0 qua đó leo lên ngôi nhì bảng A.

Bàn thắng: Kuchaev 90' - Lukaku 4', 27', Martial phạt đền 18', Mkhitaryan 57'

Đội hình ra sân:

CSKA Moscow: Akinfeev, Vasin, Berezutski, Ignashevich, Fernandes, Dzagoev (Milanov 72'), Wernbloom, Golovin, Schennikov, Chalov (Zhamaletdinov 67'), Vitinho (Kuchaev 84').

Manchester United: De Gea, Smalling, Bailly, Lindelof, Young (Darmian 67'), Herrera, Matic, Blind, Mkhitaryan (Lingard 60'), Lukaku, Martial (Rashford 72')

B.N
.
.
.