Loạn thông tin về hợp đồng của HLV Park Hang-seo

Thứ Tư, 05/09/2018, 19:40
Sau hàng loạt thành công cùng đội tuyển U23 và Olympic, giờ đây thời hạn hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam(VFF) và HLV Park Hang-seo đang thu hút không ít sự quan tâm của dư luận

Vào ngày 11-10-2017, chiến lược gia người Hàn Quốc đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF. Nếu theo đúng bản hợp đồng này, "thầy Park" sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam đến cuối năm 2019.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: VNE.

Điều này có nghĩa HLV sinh năm 1959 sẽ tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 vào tháng 11 tới đây cũng như Asian Cup vào đầu năm tới tại UAE. Với việc giành được ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á đầu năm và cùng đội tuyển Olympic lọt vào top 4 châu lục giờ đây ông Park đang trở thành nhân tố không thể thiếu trong quá trình hoạt động của các đội tuyển Việt Nam.

Bản thân vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ vươn đến tầm châu lục trong thời gian tới cùng với "thế hệ vàng" hiện có. Trong một số cuộc trả lời phỏng vấn ông Park Hang-seo khẳng định muốn gia hạn hợp đồng với VFF.

Tuy nhiên mới đây một tờ báo thể thao uy tín của Việt Nam dẫn lời quan chức VFF khẳng định hợp đồng của HLV Park Hang-seo có thời hạn đến hết năm 2020 chứ không phải đến cuối năm 2019 như khẳng định trước đó.

Về vấn đề tại sao VFF chưa gia hạn hợp đồng với HLV này nhiều chuyên gia bóng đá khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam có lý do chính đáng để làm như vậy bởi cần xem xét đến yếu tố thành công của đội tuyển nước ta tại hai giải đấu lớn sắp tới là AFF Suzuki Cup và Asiad Cup.

Cần nhớ là hiện lương của HLV Park Hang-seo đang là 22.000 USD/tháng mức cao thứ tư tại khu vực Đông Nam Á sau HLV của Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Hôm qua 4-9, HLV Park Hang Seo đã rời Việt Nam để bắt đầu kỳ nghỉ phép sau ASIAD 2018. Vị chiến lược gia xứ sở kim chi chỉ trở lại Việt Nam sau ngày 27-9. Được biết ông Park trở về Hàn Quốc thăm gia đình và nghỉ ngơi sau thời gian cùng Olympic Việt Nam "chinh chiến" tại ASIAD 2018.
B.N.
.
.
.