Khai mạc V.League 2018: U23 tới đâu, vui tới đó!

Thứ Sáu, 09/03/2018, 16:42
Chiều 10-3, V.League 2018 sẽ chính thức khai màn. Đây là mùa giải mà tất cả cùng hy vọng, hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ mang đến cho V.League những niềm vui mới.

Cả xã hội đã hoà mình vào “cơn sốt” mang tên U23 Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên kỳ tích ở giải U23 Châu Á 2018. Những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng… đang là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Bây giờ, tất cả sẽ cùng góp mặt ở sân chơi V.League trước sự chờ đợi của hàng triệu khán giả, những từng say đắm theo chiến tích U23. Chính ông Trưởng ban điều hành V.League 2018 Trần Anh Tú đã khẳng định rằng tuyển thủ U23 là nhân tố chính để kéo khán giả đến sân. Và mọi sự chú ý của vòng 1 V.League 2018 sẽ đổ dồn về những trận đấu có sự góp mặt của các  tuyển thủ U23.

Quang Hải và các đồng đội sẽ là nguồn cảm hứng cho khán giả Thủ đô. Ảnh: HanoiFC.

Trên sân Pleiku, HAGL sẽ tiếp đón B.Bình Dương. Đội bóng phố Núi là một trong những CLB sở hữu nhiều tuyển thủ U23 nhất V.League. Trước thềm VCK U23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã gọi đến 10 cầu thủ HAGL tập trung. Sau đó, số lượng chính thức còn lại tham dự giải là 6 bởi nhiều cầu thủ gặp chấn thương.

Chính vì vậy, nhiều khả năng, đây sẽ là một ngày mà sân Pleiku sẽ đứng trước nguy cơ “vỡ trận”. Thực tế, điều này cũng từng xảy ra ở mùa giải 2015 được tạo ra từ “cơn sốt” U19. Hình ảnh khán giả quá tải, tràn cả xuống đường pitch đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở ngày khai màn V.League năm ấy.

Sau một thời gian để tình yêu của khán giả nhạt nhoà bởi thành tích không tốt thì đây là thời điểm mà HAGL kéo CĐV trở lại sân. Có một điều chắc chắn là sân Pleiku sẽ kín chỗ, bởi khi mùa giải còn chưa bắt đầu, đội bóng phố Núi đã thu về gần nửa tỷ đồng từ tiền bán vé và vé cả mùa cho các khán giả. 

HAGL có số lượng lớn cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình nên việc tạo ra “cơn sốt” như cách đó 3 năm là điều đã được dự báo. Thực tế, trong trận giao hữu trước mùa giải của HAGL tại Bình Phước, cảnh sân quá tải cũng đã xảy ra.

Từ kinh nghiệm có được mà lãnh đạo đội bóng đã lên phương án chống “vỡ sân”. Bên cạnh việc bán vé sớm và vé cả mùa cho CĐV, GĐĐH Huỳnh Mau cho biết việc lắp màn hình cho khán giả xem ngoài sân sẽ được thực hiện tùy theo tình hình thực tế từng trận đấu. 

Hiện tại, sân Pleiku sức chứa 10.000 khán giả, thế nên những trận cầu đinh, số khán giả có nhu cầu theo dõi trên mức này là điều sẽ xảy ra.

Trên sân Hàng Đẫy, cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ là tâm điểm của vòng 1. Thực tế, ở những mùa giải trước đây, trận đấu giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ cả trong lẫn ngoài sân cỏ này chưa bao giờ hết “nóng”. 

Thế nhưng, phần thắng trên khán đài luôn thuộc về Hải Phòng bởi lực lượng CĐV hùng hậu. Và những trận đấu mà Hải Phòng làm khách, sân Hàng Đẫy luôn được lấp đầy bởi sắc đỏ và pháo sáng.

Bây giờ, khi trong đội hình của Hà Nội đang sở hữu nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam thì sức “nóng” của trận đấu này sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Hiện tại, Hà Nội có 7 cầu thủ từng nằm trong đội hình U23 Việt Nam (tính cả Đình Trọng vừa trở lại từ Sài Gòn FC). Đây cũng là những cầu thủ đã được sắm vai chính tại V.League 2017, thế nên việc Hà Nội sử dụng Quảng Hải, Duy Mạnh, Đức Huy… trong vai trò trụ cột là điều chắc chắn.

Đội bóng Thủ đô đang đặt kỳ vọng lứa cầu thủ từng tạo ra “cơn sốt” cho bóng đá Việt Nam thời gian qua sẽ giúp họ kéo khán giả đến sân nhiều hơn. Và trận đấu với Hải Phòng ở ngay vòng 1 V.League, BTC cũng đã tính đến việc “vỡ sân”. 

Khán giả Hà Nội dự kiến sẽ khiến sân Hàng Đẫy không còn chỗ trống. Ảnh: TL.

Trong suốt gần 10 năm tham dự V.League, Hà Nội đã có được 3 chức vô địch và trở thành một thế lực lớn của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, đội bóng của bầu Hiển lại chưa bao giờ trở thành CLB được yêu thích. Và điều luôn khiến họ trăn trở là làm cách nào để khán giả dành tình yêu nhiều hơn cho đội bóng.

Từ mùa giải 2017, Hà Nội đã không ghép tên T&T. Việc giữ một cái tên “sạch” cũng xuất phát từ mong muốn đưa đội bóng trở thành tài sản của khán giả Thủ đô. 

Thế nhưng, dường như điều đó vẫn chưa thể  thay đổi tâm lý của người hâm mộ trên địa bàn hội tụ dân cư của nhiều địa phương khác đến sinh sống, làm việc. Hy vọng, với lứa cầu thủ U23 trong đội hình sẽ là cú hích lớn để Hà Nội nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của người hâm mộ.

V.League sẽ vui hơn bởi “cơn sốt” U23, đấy là điều mà tất cả cùng chờ đợi bắt đầu từ ngày khai màn. Mong rằng, các đội bóng sẽ tự chuyển mình để hướng tới thứ bóng đá sạch, đẹp trong mắt người hâm mộ. Đấy mới là giá trị bền vững!

Xuân Trường muốn “xứng đáng” với ngôi á quân U23 Châu Á

Sau thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 Châu Á 2018 với ngôi á quân, các tuyển thủ trở lại CLB được đặt nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, điều đó sẽ kèm theo những áp lực cho các cầu thủ. HAGL là đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ U23 nên sẽ là tâm điểm của sự chú ý.

Trong buổi ra mắt mẫu áo đấu mới của HAGL, tiề vệ Lương Xuân Trường cho biết: “Nếu thất bại ở V.League, mọi người sẽ cho rằng tôi và các đồng đội không xứng đáng giành ngôi á quân tại giải U23 Châu Á 2018. Vì vậy, tôi muốn chứng minh những gì làm được trong màu áo U23 Việt Nam hoàn toàn không phải được quyết định bởi sự may mắn.

Tôi cảm thấy hồi hộp trước khi bước vào trận đầu tiên mùa giải, bởi bản thân khá lâu không chơi bóng tại Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực thi đấu và làm những gì tốt nhất có thể để đóng góp vào thành tích chung CLB”.

Đây cũng là mùa giải đầu tiên mà Xuân Trường trở lại sau 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo Incheon United và Gangwon FC. Đặc biệt, Xuân Trường đã được chọn làm thủ quân của HAGL. Đây được xem là một trọng trách lớn của tiền vệ người Tuyên Quang.

H.H.


Lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng 1 V.League 2018

Ngày 10.3:

17h00         Quảng Nam - Sài Gòn   (K+NS, HTV Thể Thao, FPT TV)

17h00         Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương        (VTV6)

Ngày 11.3:

16h30         Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (K+NS, FPT TV)

17h00         Nam Định - XSKT Cần Thơ (BTV2)

Hưng Hà
.
.
.