Bốc thăm tứ kết Champions League: Tây Ban Nha thở phào, Anh nuốt hận

Thứ Sáu, 16/03/2018, 18:53
Sau khi lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2017-2018 công bố bốn cặp đấu đem đến cho fan bóng đá Anh và Tây Ban Nha những cảm xúc trái ngược.

Cùng với việc Man Utd chính thức chia tay sân chơi cao nhất tại châu lục, giờ hy vọng của fan bóng đá xứ sở sương mù dồn cả vào hai đại diện còn lại là Liverpool và Man City. Tuy nhiên lá thăm may rủi đã đẩy hai đội bóng của nước Anh bước vào cuộc đối đầu sinh tử và tại bán kết nước Anh chắc chắn chỉ còn một đại diện.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champion League 2017-2018. Ảnh: UEFA.

Liverpool không phải đội bóng thường xuyên dự Champions League trong thời gian gần đây. Tám năm gần nhất, đội bóng thành phố cảng mới dự giải đấu danh giá nhất châu Âu hai lần, tính cả mùa 2017-2018, trong khi Man City lại là một khách quen.

Jurgen Klopp tiếp tục đối đầu với Pep Guardiola ở Champion League. Ảnh:Daily Mail. 

Tại giải Ngoại hạng, The Kop hiện là đội duy nhất mùa này giành được 3 điểm trước ManCity tuy nhiên ở tứ kết Champion League Man, City được xem là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa 2017-2018. Ngoài thầy trò Pep Guardiola, Real Madrid, Barca và Bayern Munich cũng được đánh giá cao.

Sở dĩ có kết quả bốc thăm này bởi theo quy định của UEFA, từ vòng tứ kết trở đi các đội bóng trong cùng một quốc gia có thể gặp nhau. Hai đội bóng nước Anh sẽ phải "sống mái" với nhau để trở thành đại diện duy nhất của xứ sở sương mù trong vòng bán kết.

Barcelona gặp đối thủ gần như yếu nhất tại vòng tứ kết Champion League là AS Roma. Ảnh: Reuters.

Ngược với người Anh, các fan của xứ sở bò tót lại có thể hài lòng với kết quả bốc thăm. Barcelona đội bóng đang dẫn đầu La Liga (nếu không muốn nói là đang một mình một ngựa về đích) chỉ phải gặp một đối thủ được xem là yếu nhất vòng tứ kết là AS Roma.

Trong khi đó Real tái hợp với Juventus. Đại diện Italia đã bị "kền kền trắng" cho phơi áo trong trận chung kết mùa trước với tỷ số 4-1 trong đó có một cú đúp của CR7. Trước đó vào 2015, "bà đầm già" cũng bị Barca đánh bại. Nếu đánh bại Juve thêm một lần nữa, Ronaldo có thể hy vọng lần thứ 3 liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu, ở phía ngược lại liệu đại diện Italia có thể rửa hận trước một đối thủ đang không có một phong độ cao trong mùa bóng này.

Cuộc chiến tại vòng tứ kết Champions League sẽ tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Ảnh: Daily Mail.

Một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Sevilla gặp khó khăn lớn khi phải đối đầu với một ứng viên vô địch mùa này Bayern Munich. Cũng như Barcelona, Hùm xám đang là "độc cô cầu bại" tại giải quốc nội mùa này nên có thể dồn toàn sức vào mặt trận Champion League và kết quả bốc thăm này đã giúp đại diện nước Đức có cửa đi tiếp sáng không kém Barcelona.

B.N.
.
.
.