Hủy diệt WestHam, ManCity "khai nòng" tưng bừng

Thứ Bảy, 10/08/2019, 21:49
Một chiến thắng đậm trong ngày ra quân, thầy trò Pep Guardiola đã cho thấy họ còn nguyên sức mạnh cũng như hừng hực khí thế để bảo vệ ngôi vương trong mùa giải này.

Ngay sau khi á quân Liverpool có chiến thắng 4-1 thì hôm nay(10-8) đương kim vô địch ManCity có ngay câu trả lời bằng chiến thắng đậm 5-0 trước WestHam. Cũng cần phải nói đội bóng thành London "quá đen đủi" khi phải giáp mặt với nửa xanh thành Manchester ngày vòn đầu tiên. Dù có được sự bổ sung lực lượng đáng kể vào mùa hè vừa qua với bản  hợp đồng bom tấn Sebastian Haller nhưng vẫn là quá khó cho WestHam có thể tạo ra được bất ngờ trước một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa giải này. Thực tế trên sân là minh chứng rõ ràng nhất.

Với lợi thế sân nhà, West Ham nhập cuộc rất hưng phấn. Đội chủ nhà  dồn lên phần sân của đội khách tuy nhiên khi họ chưa kịp tạo ra được tình huống đáng kể nào trước khung gỗ của ManCity thì suýt chút nữa lưới của WestHam đã rung lên. Riyad Mahrez có tình huống đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, buộc thủ thành Lukasz Fabianski đã bay người cứu thua.

Jesus là người mở tỷ số cho ManCity.

Sau tình huống đó ManCity kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành WestHam. Fabianski liên tục cứu thua cho đội chủ nhà trong hai tình huống dứt điểm cận thành của David Silva.  Tuy nhiên người gác đền của WestHam cũng chỉ "đóng vai người hùng" được đến giữa hiệp 1.

Từ pha tỉa bóng của Mahrez, Kyle Walker bứt tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Jesus thực hiện pha băng cắt. Cú dứt điểm của cầu thủ người Brazil khẽ chạm trung vệ Diop đổi hướng khiến thủ môn Fabianski phải bó tay.

Có được bàn khai thông thế bế tắc, các cầu thủ ManCity càng chơi lấn lướt đối thủ. Liên tục  David Silva, Kevin de Bruyne rồi Jesus thi nhau bắn phá khung thành Fabianski. Trong khi đó WestHam chỉ có câu trả lời "yếu ớt" là pha móc bóng kỹ thuật trong vòng cấm Man City của tân binh Sebastien Haller , nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Ederson. Tỷ số 1-0 được giữa cho đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, thế trận tấn công một chiều vẫn được đội khách duy trì và bàn thắng thứ 2 đến như một lẽ tất yếu. Từ một tình huống phản công nhanh, Kevin de Bruyne đi bóng loại bỏ hàng thủ West Ham trước khi chuyền ra thuận lợi để Raheem Sterling dễ dàng đánh bại Lukasz Fabianski nâng tỷ số lên 2-0.

Sterling có một cú hat-trick trong ngày Man City ra quân.

Chưa đầy 2 phút sau lưới của WestHam tiếp tục rung lên. Sterling căng vào cho Gabriel Jesus ghi bàn. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng. Không biết có phải vì "thoát thua" được bàn thắng đó đã tiếp thêm sức mạnh cho WestHam hay không nhưng đội chủ nhà sau đó đã vùng lên mạnh mẽ. Họ cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm điển hình là hai tình huống dứt điểm của Chicharito và cú đánh đầu sau đó của Lanzini đã buộc Ederson phải trổ tài cứu thua.

Nhưng chính lúc hy vọng đang le lói với đội chủ nhà thì ManCity lại có thêm bàn thắng nữa. Sterling vừa có pha thoát xuống cực nhanh trước khi đỡ bóng 1 nhịp rồi tâng qua đầu thủ thành Fabianski. Lần này VAR lại một nữa lên tiếng nhưng là để công nhận bàn thắng cho đội khách.

Chiến thắng đậm đà 5-0 đã giúp các nhà đương kim vô địch có nhiều cơ hội đứng đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên.

Đến lúc này thì chiến thắng gần như đã nằm trọn trong tay của thày trò Guardiola nhưng các nhà đương kim vô địch chưa muốn dừng lại. Aguero vào sân từ băng ghế dự bị và phải mất hai lần đá phạt đền để điền được tên mình trên bảng tỷ số. Đến phút bù giờ Sterling hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình đồng thời cũng ấn định tỷ số 5-0 cho ManCity.

Với chiến thắng này ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay các nhà đương kim vô địch sau khi vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng khép lại. Đồng thời giờ đây ManCity có thể bình tâm nhìn người hàng xóm Man Utd "đại chiến" với Chelsea vào ngày mai(11-8)

Bàn thắng:

Man City: Jesus (25'), Sterling (52', 75', 90'+1), Aguero (pen 86')

Bình Nguyễn
.
.
.