32 tay vợt tranh tài tại Giải bóng bàn đỉnh cao lần thứ 2

Thứ Ba, 30/01/2018, 15:19
32 tay vợt hàng đầu Việt Nam, trong đó có nhà vô địch đơn nam Đông Nam Á 2016 Nguyễn Anh Tú tranh tài tại Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018.


Sáng 30-1, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi gặp mặt giới thiệu “Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018” do tuyển thủ bóng bàn Đinh Quang Linh đứng ra tổ chức nhằm tạo sân chơi đỉnh cao cho các vận động viên bóng bàn trong cả nước có cơ hội thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ.

Họp báo giới thiệu Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018.

Giải đấu có sự tham gia của rất nhiều các tay vợt hàng đầu Việt Nam như nhà vô địch đơn nam Đông Nam Á 2016 Nguyễn Anh Tú (Hà Nội T&T), Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), Lê Tiến Đạt (Quân đội), Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương); Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TP Hồ Chí Minh), Phan Hoàng Tường Giang cùng nhiều tay vợt trẻ khác.

Trưởng Ban tổ chức Đinh Quang  Linh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Có tất cả 32 tay vợt gồm 16 VĐV nam và 16 VĐV nữ sẽ tham gia tranh tài trong hai ngày 3-2 và 4-2 với nội dung là đơn nam và đơn nữ chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 VĐV đứng đầu mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Phát biểu tại buổi họp báo, tuyển thủ bóng bàn Đinh Quang Linh - Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Đây là lần thứ 2 giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam được tổ chức. Ở mùa giải đầu tiên chúng tôi chỉ tổ chức cho các VĐV nam tranh tài nhưng tại giải năm nay, nội dung thi đấu đã được mở rộng thêm với sự tham gia của các tay vợt nữ. Giải đấu hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả hâm mộ bóng bàn nhiều đường bóng hay, pha bóng đẹp cùng những giây phút thi đấu gay cấn, lôi cuốn và hấp dẫn. Giải đấu sẽ thực sự là sân chơi bổ ích, đúng chất đỉnh cao của bóng bàn Việt Nam".

Ông Phan Anh Tuấn – Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT cho biết: “Chúng tôi đánh giá Giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam là giải đấu uy tín, chất lượng với những trận đấu hay, kịch tính. Giải đấu giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt cho giải vô địch bóng bàn đồng đội thế giới 2018 diễn ra vào cuối tháng 4 tại Thụy Điển. Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam dự kiến sẽ tham dự với 3 VĐV, 1 HLV”.

HLV Nguyễn Nam Hải thay mặt Ban tổ chức trả lời câu hỏi của PV tại họp báo.

“Sau giải quốc tế nói trên, trọng điểm của bóng bàn là ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia. Đội tuyển dự kiến sẽ tập trung từ 15-3 đến 15-5 và sẽ có chuyến đi tập huấn, thi đấu giao hữu ở Hungaria và một số nước châu Âu. Trở về nước, sau khi kết thúc giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2018 vào cuối tháng 5, chúng tôi sẽ chọn ra 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) để chuẩn bị cho ASIAD”

Tại giải lần đầu tiên, ngôi vô địch đơn nam đã thuộc về tay vợt Lê Tiến Đạt (Quân Đội) sau khi đánh bại Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) trong trận chung kết. 

Cơ cấu giải thưởng của Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018:

- Giải nhất: Cup, huy chương cùng số tiền thưởng 60 triệu đồng.

- Giải nhì: huy chương cùng số tiền thưởng 40 triệu đồng.

- Giải ba: huy chương cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng.

B.Châu - Q.Hòa
.
.
.