Hơn 250 VĐV đua xe đạp gây quỹ vì nạn nhân chất độc da cam

Chủ Nhật, 30/07/2017, 18:10
Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ và kỷ niệm 56 năm Ngày thảm hoạ da cam Việt Nam. Bên cạnh đó, giải cũng nhằm hưởng ứng đến việc tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Ngày 30-7, tại công viên Biển Đông - Đà Nẵng, Hội Nạn nhân chất độc Da cam TP Đà Nẵng phối hợp cùng tập đoàn điện tử Asanzo đã tổ chức giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Asanzo lần thứ nhất năm 2017.  Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị phối hợp của TP.Đà Nẵng.

Giải đua xe đạp đã thu hút hơn 250 VĐV mọi đối tượng ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước và các vận động viên là người nước ngoài đang du lịch,  sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng - Việt Nam.

Đặc biệt, giải đua thu hút hơn 250 VĐV không chỉ bao gồm các vận động viên phong trào của TP. Đà Nẵng mà còn mở rộng cho mọi đối tượng ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước và các vận động viên là người nước ngoài đang du lịch,  sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng - Việt Nam. 

Và các VĐV đến từ 32 câu lạc bộ xe đạp của các tỉnh, thành phố trong cả nước được chia thành hai nhóm: Nhóm từ 18-44 tuổi và nhóm trên 45 tuổi.  

Đặc biệt, Giải đua có sự mở màn độc đáo bằng giải đua xe lăn "Vượt lên chính mình" cự ly ngắn 50m dành cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam với mục đích để các cháu nâng cao tinh thần vượt khó cũng như khích lệ và thúc đẩy tính chiến đấu cho các vận động viên tham dự cuộc đua chính thức..

Dịp này, Hội NNCĐ DC/dioxin TP.Đà Nẵng đã vận động hàng trăm triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân tham gia gây quỹ chăm sóc, giúp đỡ cho hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam tại cộng đồng và 150 em nạn nhân đang sinh hoạt, học tập tại 03 cơ sở thuộc Trung tâm bảo trợ NNCĐDC và trẻ em bất hạnh TP.Đà Nẵng.

 Đặc biệt, Giải đua có sự mở màn độc đáo bằng giải đua xe lăn "Vượt lên chính mình" cự ly ngắn 50m dành cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam.

Dịp này, Hội NN CĐDC/dioxin TP.Đà Nẵng cũng đã tổ chức chương trình gây quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, nhằm vận động các tầng lớp xã hội, các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ về tinh thần và vật chất, giúp đỡ cho hơn 5.000 nạn nhân chất độc da cam tại cộng đồng và 150 em nạn nhân đang sinh hoạt, học tập tại 3 cơ sở thuộc Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP.Đà Nẵng, đồng thời gây Quỹ tổ chức tặng quà, hỗ trợ khó khăn nhân dịp "Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10-8-2017".

Kết thúc cuộc đua, Ban tổ chức đã trao giải cá nhân và giải đồng đội cho các vận động viên xuất sắc nhất. Cụ thể, VĐV Thái Quốc Tuấn (CLB xe đạp Đồng Tâm TP Hồ Chí Minh) giành giải Nhất nhóm 1, VĐV Perzo Claude (CLB xe đạp T2 Cycling Open Hà Nội) giành giải Nhất nhóm 2; Đoàn CLB xe đạp Đồng Tâm TP Hồ Chí Minh giành giải Nhất đồng đội nhóm 1, Đoàn CLB xe đạp T2 Cycling Open Hà Nội giành giải Nhất đồng đội nhóm 2.


Hoài Thu
.
.
.