Hà Nội nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân nhà

Thứ Năm, 13/06/2019, 21:39
Hai pha lập công của Hùng Dũng và Oseni giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng trước đội khách Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy vào tối nay (13-6)

Trận đấu thuộc vòng 13 V.league 2019 diễn ra sau khi nhiều trụ cột của đội chủ nhà vừa trở về từ chiến dịch King's Cup cùng với đội tuyển quốc gia. Vì thế không khó hiểu khi HLV Chu Đình Nghiêm lại cất một trong những quân bài "chiến lược" như Quang Hải trên ghế dự bị.

Trong khi đó Sài Gòn FC chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi đối với các nhà đương kim vô địch dù CLB Hà Nội được coi là cửa trên. Thực tế trên sân đã chứng minh điều đó khi đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm có lúc kiểm soát bóng lên tới 60% lại không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của đội khách trong 45 phút đầu tiên.

Hà Nội đã có một trận đấu khó khăn trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: HaNoiFC.

Hàng loạt các cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày của cặp đôi Oseni và Pape Omar, thậm chí những cú bắn đại bác từ ngoài vòng cấm của Văn Quyết và Moses nhưng bóng đều bay không trúng đích.

Sau giờ nghỉ CLB Hà Nội đang làm tất cả để có thể ghi bàn và những nỗ lực không biết mệt mỏi đó đã đem về thành quả. Oseni đi bóng trong vòng cấm địa Sài Gòn rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Văn Phóng, bóng bật ra và Hùng Dũng có mặt đúng lúc để đánh đầu mở tỷ số.

Lợi thế về tỷ số giúp đội chủ nhà chơi thanh thoát hơn đồng thời Sài Gòn FC cũng không còn chơi tử thủ như trước. Những nỗ lực của đội khách suýt chút nữa đã đem về cho họ bàn gỡ nếu cú cứa lòng của Hữu Sơn hay pha đá bồi sau đó của Văn Tín chính xác thêm chút xíu nữa.

Nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn biết cách vượt qua. Ảnh: HaNoiFC.

Bỏ lỡ cơ hội này khiến đội khách trả giá đắt sau đó. Đúng vào những phút bù giờ cuối cùng Hà Nội đã có bàn thắng thứ 2 ấn định tỷ số. Tận dụng sai lầm từ hàng thủ Sài Gòn FC,  Hoàng Vũ Samson cướp bóng rồi kiến tạo để Oseni ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hà Nội.

Chiến thắng có phần nhọc nhằn giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu bảng TP HCM xuống còn 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công, Thành Chung, Văn Dũng, Văn Kiên, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết, Moses, Pape Omar, Oseni

Sài Gòn: Văn Phong, Đức Lợi, Thiago, Văn Ngọ, Quốc Long, Ngọc Duy, Hữu Sơn, Quốc Phương, Văn Triền, Pedro Paulo, Trần Trung Hiếu

Bàn thắng

Hà Nội: Hùng Dũng (58’), Oseni (90+2’)

B.N
.
.
.