Hà Nội FC chính thức giành vé vào vòng knock out AFC Cup

Thứ Tư, 15/05/2019, 19:43
Với chiến thắng 2-0 trước Tampines Rovers, đội bóng Thủ đô đã chính thức giành ngôi đầu bảng F qua đó có vé vào vòng đấu knock - out AFC Cup mùa này.

HLV Chu Đình Nghiêm tiếp đón đối thủ đến từ Singapore trên sân nhà Hàng Đẫy vào chiều nay (15-5) trong bối cảnh họ vừa chịu một thất bại đậm ở giải quốc nội V.league đồng thời trung vệ Duy Mạnh bị dính chấn thương.

Tuy nhiên đội bóng Thủ Đô cần một chiến thắng để chiếm được ngôi đầu bảng F qua đó nắm chắc chiếc vé đi tiếp nên không lạ khi các cầu thủ áo tím đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hà Nội FC chính thức giành vé đi tiếp tại AFC Cup. Ảnh: VNE.

Ngay phút thứ 3, Oseni phối hợp với Văn Hậu chếch bên cánh trái và bóng được căng ngang vào trong cho Pape Omar nhưng thủ môn của Tampines đã dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trước khi tiền đạo bên phía Hà Nội kịp dứt điểm. Chỉ ít phút sau vẫn là Oseni với một cú sút tầm xa đưa bóng đi chệch khung thành đội khách.

Tuy nhiên các CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua phút thứ 10 lưới của Tampines Rovers cuối cùng cũng đã rung lên. Một tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, bóng được phá ra nhưng lại tìm đến đúng vị trí Văn Kiên.  Cầu thủ này giúp  Thành Chung có đường kiến tạo để Oseni đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Có được lợi thế dẫn trước, CLB Hà Nội chơi càng thoải mái hơn, lấn lướt và áp đảo các vị khách tới từ Singapore. Đội bóng Thủ đô tạo ra được nhiều cơ hội và đã có thêm được một bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 31 nhờ công Thành Chung.

Những phút còn lại của hiệp 1 đội bóng Singapore  có những đòn đánh trả đầu tiên khi mà cơ hội đi tiếp bị đe dọa song những gì tốt nhất mà đội khách có thể làm chỉ là những nỗ lực dứt điểm từ xa và các tình huống phạm lỗi với cầu thủ CLB Hà Nội.

Chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số thì đội khách lại nhận thêm bất lợi khi số 18 Hanapi phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Đình Trọng ở cuối hiệp 1.  Tampines Rovers giờ chỉ còn 10 người trên sân.

Lợi thế chơi hơn người và dẫn trước 2 bàn giúp Hà Nội FC có hiệp 2 khá nhàn nhã. Đội chủ nhà chủ động điều khiển nhịp độ trận đấu, mặc dù vậy các đợt tấn công của Hà Nội vẫn tiềm ẩn đầy nguy hiểm. Tỷ số có lẽ còn được nâng cao hơn nếu Quang Hải tận dụng thành công một trong số những cơ hội của mình.

Tuy không thể ghi thêm được bàn thắng nhưng tỷ số 2-0 là quá đủ để Hà Nội vươn lên đứng đầu bảng F. Nếu Bình Dương đánh bại Ceres trong trận đấu đang diễn ra, thì Việt Nam sẽ có thêm một đại diện nữa tại vòng knock - out AFC Cup 2019.

B.N
.
.
.