HLV Park Hang-seo bất ngờ lên tiếng bảo vệ Hà Đức Chinh

Thứ Tư, 13/03/2019, 20:06
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những "phản pháo" trước những nhận xét của đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức về cậu học trò Hà Đức Chinh.

Trong cuộc họp báo ngày 13-3, HLV Park Hang-seo đã có những nhận xét về cầu thủ Hà Đức Chinh cũng như bày tỏ trăn trở về cách sử dụng tiền ngoại tại giải Vleague hiện nay. "Chinh đen" đã trở thành mục "công kích" của HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương.

""Hà Đức Chinh từ trận trước đến giờ không làm được gì. Phong độ của cậu ấy không như tôi mong muốn. ", HLV của SHB Đà Nẵng nói về cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu. Trong trận đấu đó Chinh được bố trí đá cặp với Đỗ Merlo trên hàng công, tuy nhiên do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, cầu thủ này bị thay ra ở phút 68.

Nhận xét về việc Hà Đức Chinh có cơ hội góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam tại vòng loại giải vô địch châu Á sắp tới hay không HLV Lê Huỳnh Đức nói: "Tôi không biết có danh sách U23 Việt Nam chưa nhưng với phong độ này, Chinh khó được gọi tập trung. Hiện một vài chân sút trẻ chơi tốt và tôi thấy Chinh khó cạnh tranh”.

HLV Park Hang-seo nói về Hà Đức Chinh đồng thời bày tỏ lo ngại về xu hướng sử dụng ngoại binh ở V.league.

Khi được hỏi về những nhận xét trên của đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức, HLV Park Hang-seo cho biết ông tôn trọng ý kiến của Huỳnh Đức song ông cho rằng phong độ của cầu thủ tốt hay không có phần trách nhiệm của cả CLB chủ quản. "Nhưng nếu Đức Chinh không có phong độ tốt thì CLB cũng phải làm thế nào để cậu ấy có được phong độ tốt chứ", HLV Park Hang-seo nói.

Đồng thời HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ những lo lắng về việc các CLB tại V.league dường như "thích" sử dụng các tiền đạo ngoại hơn là "hàng nội". Ông thầy người Hàn Quốc cho rằng việc này sẽ khiến bóng đá Việt Nam khó sản sinh được các tiền đạo giỏi...

Lấy dẫn chứng là trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Viettel vừa qua, HLV Park chỉ ra rằng 2 tiền đạo của SHB đều là ngoại binh, và như thế "đất diễn" của chân sút nội đã gần như không còn. "Đúng là có thể nguyên nhân nằm ở việc Đức Chinh không có phong độ tốt. Nhưng chúng ta cũng cần suy nghĩ xem sử dụng tiền đạo ngoại như thế sẽ ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của Việt Nam", HLV Park Hang-seo nói.

Bình-Ngọc
.
.
.