HLV Park Hang-seo: ‘Thua ở chung kết thì không thể xem là thành công’

Chủ Nhật, 28/01/2018, 20:17
Giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành HC bạc giải U23 châu Á nhưng HLV Park Hang-seo không nhận từ “thành công” khi nói về giải đấu này.



“Năm 2002, Hàn Quốc gặt hái thành công với thành tích vào bán kết World Cup. Tôi là trợ lý, giúp việc cho HLV Guus Hiddink và rất vui. Nhưng bây giờ tôi là HLV trưởng. Tôi không cảm thấy thành công khi nói về giải U23 châu Á. Không có HLV nào thua trận chung kết lại nói đó là giải đấu thành công”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với AFC.

U23 Việt Nam đi vào lịch sử với tấm HC bạc gải U23 châu Á. Ảnh: AFC.

Việt Nam đã viết lên câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á. Sau khi để thua Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục đánh bại Australia (1-0), hòa Syria (0-0), hạ gục Iraq (3-3, 5-3 penalty) và quật đổ Qatar (2-2, 4-3 penalty) để tiến tới trận cuối cùng. Dù trận thứ ba liên tiếp phải đá hiệp phụ, Việt Nam vẫn chiến đấu kiên cường, chỉ để thua Uzbekistan ở phút 119.

“Đội thua ở chung kết nhưng các cầu thủ đã cho thấy họ là một tập thể mạnh. Chúng tôi phải đá trong tuyết, rất dày. Cầu thủ của tôi chưa từng chơi trong điều kiện như vậy trước đây nhưng họ đã cố gắng hết sức. Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành tới các học trò”, HLV Park Hang-seo xúc động chia sẻ.

HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với VFF ngày 11/10/2017. Ngay trận ra mắt, chiến lược gia người Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan 0-0, giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink sau đó giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở giải giao hữu M150 trước khi bùng nổ ở giải U23 châu Á.

HLV Park Hang-seo, kiến trúc sư trưởng cho kỳ tích của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

“Tôi ở Việt Nam mới bốn tháng và vẫn chưa hiểu hết về văn hóa bóng đá Việt Nam. Tôi phải cố gắng để biết thêm nhiều nữa. Nhưng các cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình tại giải U23 châu Á. Họ cho thấy mình có năng lực tuyệt vời. Trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ còn gặt hái nhiều thành công ở cấp độ châu Á”, chiến lược gia 59 tuổi cho hay.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc thấy hạnh phúc khi ông và các học trò mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Tuy nhiên, ông vẫn tiếc nuối và gửi lời xin lỗi vì đã không thể mang về chiến thắng ở trận chung kết.

Theo Vne
.
.
.