HLV Park Hang-seo: Buộc phải thắng Triều Tiên, không còn cách nào khác

Thứ Hai, 13/01/2020, 22:57
Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng U23 Việt Nam không còn con đường nào khác là phải thắng Triều Tiên trong lượt đấu cuối nếu muốn đi tiếp.

"Trước khi trận đấu diễn ra,  UAE đã thắng Triều Tiên nên chúng ta buộc phải thắng ở trận đấu này. Các cầu thủ căng thẳng và gặp nhiều khó khăn, chung cuộc chúng tôi chỉ giành được 1 điểm nhưng tôi vẫn cảm ơn các học trò đã thi đấu hết mình" , HLV Park Hang-seo nói về trận đấu tối 13-1.

Trận hòa thứ 2 khiến U23 Việt Nam đánh mất quyền tự quyết và phải chơi trận đấu cuối với Triều Tiên đồng thời mong chờ một kết quả có lợi từ cặp đấu Jordan và UAE nhưng HLV Park Hang-seo không tỏ ra lo lắng. "Luật được đưa ra bởi AFC, chúng ta không tạo ra nó. Chúng ta phải chấp nhận. Ở lượt trận cuối ngày 16-1, Việt Nam chỉ biết tập trung hết sức cho trận đấu với Triều Tiên", HLV Park Hang-seo nói.

HLV Park Hang-seo đã nhiều lần ra sát đường biên chỉ đạo học trò trong trận gặp Jordan tối 13-1. Ảnh: AFC.

Trong trận đấu hôm nay, U23 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới của U23 Jordan. Ngay cả khi ông thầy người Hàn Quốc tăng cường sức mạnh hàng công với việc tung Hà Đức Chinh vào sân để chơi cùng lúc 2 tiền đạo thì việc xuyên thủng mảnh lưới của đại diện Tây Á vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi" với các cầu thủ áo đỏ.

"Trong suốt trận đấu, chúng tôi đã chơi tấn công và kiểm soát bóng tương đối hiệu quả. Những phút cuối, cơ hội ghi bàn rất rõ rệt nhưng chúng tôi không thể ghi bàn. Tôi không nghĩ U23 Việt Nam có vấn đề trong khâu dứt điểm, chỉ là thiếu may mắn ở những tình huống cuối", chiến lược gia người Hàn Quốc nói về trận đấu.

"Trong đội hình U23 Việt Nam có một số cầu thủ vẫn còn ít kinh nghiệm, sang hiệp hai, một số cầu thủ đã bị xuống sức và không thể thi đấu với khả năng tốt nhất". thày Park cho biết thêm. Lý lý giải về việc đưa Đình Trọng vào sân ngay hiệp 1 ông Park cho biết: "Thanh Thịnh được rút ra vì không đủ thể lực và tôi cần sự chắc chắn ở hàng thủ nên trước khi dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm chiến thắng. Vì thế, tôi đã đưa Đình Trọng vào sân."

* Cũng trong cuộc họp báo sau trận đấu HLV Ahmed Abdel-Qader của U23 Jordan tỏ ra tiếc nuối vì không thể giành chiến thắng trước U23 Việt Nam: "Chúng tôi có không dưới 5 cơ hội để ghi bàn, họ chỉ có duy nhất 1 cơ hội rõ rệt và chúng tôi có quyền tiếc nuối vì không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên 1 trận hòa là kết quả chấp nhận được". Trong lượt trận cuối, chỉ cần hòa có tỷ số với UAE là Jordan sẽ giành vé vào tứ kết.

Nguyễn Bình
.
.
.